Lexus, hãng xe hạng sang đã biến giấc mơ của các fan bộ phim khoa học viễn tưởng "Back to the Future II" trở thành hiện thực khi trình làng chiếc ván trượt bay siêu sang, có thực, sử dụng nam châm vĩnh cửu và được làm mát bằng khí nitơ lỏng.

Ván trượt bay siêu sang của Lexus, không chỉ là 'khoa học viễn tưởng'

Một Thế Giới | 26/06/2015, 07:42

Lexus, hãng xe hạng sang đã biến giấc mơ của các fan bộ phim khoa học viễn tưởng "Back to the Future II" trở thành hiện thực khi trình làng chiếc ván trượt bay siêu sang, có thực, sử dụng nam châm vĩnh cửu và được làm mát bằng khí nitơ lỏng.


Kể từ khi xuất hiện lần đầu trong bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng "Back to the Future II" năm 1989, ván bay (hoverboard) đã trở thành một trong những công nghệ tương lai đang được ưa chuộng nhất thế giới.
Lexus trinh lang van truot bay than ky sieu sang-hinh-anh-1
 Lexus trình làng ván trượt bay thần kỳ siêu sang.
Giờ đây, giấc mơ của hàng triệu fan hâm mộ đã trở thành hiện thực với dự án mang tên SLIDE của hãng xe sang Lexus. Theo đó, vào hôm 24.6 vừa qua, hãng xe này đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng khi đăng tải một đoạn video quảng cáo mang tên Amazing in Motion cho một trong những ván trượt bay được đầu tiên trên thế giới.
Lexus cho biết, Slide hoạt động nhờ sự kết hợp giữa chất siêu dẫn làm lạnh bằng nitơ hóa lỏng và nam châm vĩnh cửu. Làn khói tỏa ra từ ván trượt chính là nitơ hóa lỏng, được sử dụng để giữ các chất siêu dẫn ở nhiệt độ lạnh, trong khi nam châm vĩnh cửu có khả năng sinh ra từ trường đủ mạnh tương tác lẫn nhau để nhấc bổng chiếc ván cũng như người đứng trên ván ra khỏi lực hút của từ trường trái đất và giúp chiếc ván lơ lửng được trên không.
Lexus trinh lang van truot bay than ky sieu sang-hinh-anh-2
Lexus trình làng ván trượt bay thần kỳ siêu sang.
Lexus trinh lang van truot bay than ky sieu sang-hinh-anh-3
 Lexus hiện chưa có kế hoạch tung sản phẩm ván bay này ra thị trường.

Tuy nhiên, có một điều đáng tiếc rằng, ván trượt bay của hãng Lexus chỉ có thể hoạt động trong môi trường có kiểm soát, tức bề mặt mà bạn trượt phải là kim loại, hoặc bê tông giả kim loại như trong đoạn quảng cáo trên.

“Tại Lexus, chúng tôi liên tục tự thử thách bản thân và các đối tác để vượt qua những giới hạn có thể”, ông Mark Templin, phó chủ tịch của Lexus International, nói trong một tuyên bố. “Quyết tâm đó, kết hợp với niềm đam mêm và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cũng như sáng tạo, đã dẫn chúng tôi đến với dự án ván trượt bay.”

Hiện tại, Lexus vẫn chưa có kế hoạch cụ thể trong việc tung sản phẩm này ra thị trường trong thời gian sắp tới. Song các dân ghiền trượt ván cũng không phải đợi quá lâu do đã có Hendo Hoverboard, là một dự án vừa mới của công ty cùng tên Hendo Hover tại Los Gatos, California, Mỹ.
Lexus trinh lang van truot bay than ky sieu sang-hinh-anh-4
Hendo Hoverboard, chiếc ván bay đầu tiên trên thế giới của công ty cùng tên Hendo Hover tại Los Gatos, California, Mỹ.

Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, chiếc ván Hendo Hoverboard này chỉ mới có thể bay ở khoảng cách 1 inch so với mặt đất trong vòng 15 phút mà thôi. Và giống như chiếc ván của Lexus, Hendo Hoverboard vẫn cần một ‘môi trường kiểm soát’ để có thể hoạt động.

Dự kiến, chiếc ván này sẽ xuất xưởng vào khoảng tháng 7 tới với mức giá lên tới 10.000 USD (~220 triệu đồng).
Xem Tony Hawk trươt ván bay đầu tiên trên thế giới:

Bảo Toàn (Theo Dailymail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ván trượt bay siêu sang của Lexus, không chỉ là 'khoa học viễn tưởng'