Từ thời đi học, Gil Lê đã nhận ra sự mạnh mẽ, nam tính của mình. Hình ảnh tomboy mà khán giả yêu thích cũng chính là con người thật của cô

Vắng Chi Pu, cuộc đời Gil Lê sẽ rất nhàm chán

Một Thế Giới | 20/04/2015, 11:00

Từ thời đi học, Gil Lê đã nhận ra sự mạnh mẽ, nam tính của mình. Hình ảnh tomboy mà khán giả yêu thích cũng chính là con người thật của cô

Là thành viên nổi bật nhất của nhóm nhạc X5, nhóm nhạc được thành lập từ cuộc thi Sáng bừng sức sống, Gil Lê gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình tomboy, cá tính. Tách nhóm và hoạt động solo, cô cũng từng bước chứng tỏ mình là một ca sĩ mang màu sắc rất riêng.
Gil Le va Chi Phu
Trong những tấm ảnh thời đi học, bạn vẫn là một cô gái tóc dài rất xinh xắn. Vậy ngoại hình, tính cách giống con trai được hình thành do bạn muốn xây dựng một hình tượng tomboy trong âm nhạc?
Từ bé, tôi đã rất mạnh mẽ nhưng không dám “nổi loạn”. Khi tham gia nghệ thuật, tôi tự lập, trưởng thành hơn và cũng mạnh dạn thể hiện cái tôi. Thời đi học, có nhiều bạn trai thích tôi và tỏ tình nhưng tôi chưa bao giờ rung động. Tôi còn chủ động nói với họ cứ làm bạn bè cho thoải mái. Tôi ăn mặc theo sở thích, tính cách chứ không cố tình xây dựng hình ảnh tomboy. Những gì thể hiện ra ngoài chính là con người tôi. Có lẽ tôi may mắn khi điều ấy lại tạo nên màu sắc riêng trong showbiz.
Gil Le va Chi Phu
 Gil Lê khi còn để tóc dài
Là con gái duy nhất trong nhà, ba mẹ có ý kiến gì trước sự thay đổi của bạn, có nghi vấn về giới tính…
Ba mẹ tôi rất tâm lý. Biết làm nghề này tôi đã chịu rất nhiều áp lực nên khi về nhà, ba mẹ muốn tôi vui vẻ thoải mái nhất, chưa bao giờ hỏi tôi điều gì kiểu như thế. Tôi cũng không còn nhỏ nên biết mình cần làm gì để ba mẹ tin tưởng về mình. Nhìn tôi cá tính như vậy chứ tôi là người sống thiên về gia đình. Ba tôi rất hài hước, lúc tôi còn nhỏ ba hay kể chuyện và làm trò cho tôi vui.
Nhưng khi lớn lên, tôi thường nói chuyện nhiều với mẹ. Còn nhớ giai đoạn tách nhóm X5, tôi rất khủng hoảng. Một hôm, tôi nằm khóc trong phòng rồi ngủ thiếp đi. Khi giật mình dậy tôi đã thấy mẹ ngồi kế bên và khóc. Từ đó, tôi ít khi giấu những niềm riêng vì sợ mẹ buồn. Ngoài mẹ, tôi còn có một người anh trai và em trai. Anh trai hay xưng hô “mày–tao” với tôi và có bề ngoài khá lạnh lùng nhưng tôi biết anh rất thương và lo cho tôi.
Gil Le va Chi Phu
Bạn được chú ý hơn cả trong nhóm X5 vì vẻ ngoài tomboy, khả năng đọc rap và hát tiếng Anh. Thế nhưng hai năm sau khi tách nhóm, bạn lại chưa tạo được nhiều ấn tượng với khán giả, nguyên nhân do đâu?
Tôi phải đi chậm để xác định hướng đi lâu dài. Bên cạnh đó, tôi chưa có thời gian đều đặn để tập trung thực hiện những dự án âm nhạc riêng vì phải chia thời gian làm VJ, đóng phim Gia đình ngũ quả. Hai ca khúc Unconditional và Tada Xmas được khán giả yêu thích và ủng hộ làm tôi rất vui và tự tin hơn. Một năm qua, tôi đã âm thầm thu âm nhiều ca khúc và quay MV để tung ra đều đặn theo kế hoạch 3 tháng một lần. Ngoài ra, tôi nghĩ đã đến lúc xây dựng hình ảnh trưởng thành hơn.
Vài năm nay, bạn và Chi Pu trở thành cặp đôi ăn ý từ cuộc sống đến công việc. Điều gì giúp hai người gắn bó như vậy?
Thỉnh thoảng hai đứa cũng buồn cười khi nhớ lại lần đầu gặp. Hôm đó, Chi là người mới trong một chiến dịch quảng cáo mà tôi và hai bạn nghệ sĩ nữa đã làm đại diện. Ấn tượng của tôi về Chi lúc ấy đúng nghĩa là một cô gái yểu điệu với váy hồng, tóc dài, ít nói. Sau vài lần nói chuyện, chúng tôi nhanh chóng thân thiết vì có quan điểm sống, cách nhìn về nghề rất hợp. Khi Chi về lại Hà Nội, tôi rất buồn nhưng vẫn thường xuyên giữ liên lạc qua điện thoại, Facebook. Một tháng sau, Chi Pu lại có việc vào Sài Gòn và chúng tôi có nhiều thời gian để hiểu nhau hơn.
Gil Le va Chi Phu
Mối quan hệ đặc biệt này chưa bao giờ giảm sự tò mò của truyền thông và khán giả. Điều đó có gây phiền toái cho hai bạn?
Lúc mới thân nhau, cả tôi và Chi đều rất vui vẻ, thoái mái nhưng báo chí lại quá “nghiêm trọng”, đem hai chúng tôi ra mổ xẻ như thể chúng tôi đã làm điều gì sai trái nên cả hai đều rất mệt mỏi. Tôi không thích thị phi, rắc rối vì cuộc sống của mình đã có nhiều áp lực. Chúng tôi đã có thời gian dừng lại suy nghĩ. Hai đứa đều nhận ra, gặp được tri kỷ trong đời không phải dễ nên giữ vững tinh thần để bước qua.
Gil Le va Chi Phu
Cụ thể, hai bạn tìm thấy điều gì đồng cảm ở đối phương?
Chỉ khi ở bên Chi, tôi mới là con người thật của mình. Khi gặp bất kỳ vấn đề gì, người đầu tiên tôi có thể chia sẻ là Chi. Tính cách của tôi khá hiền, đơn giản, trầm tính, và Chi cũng thích điều này ở tôi. Tôi thấy Chi là một cô gái trẻ, đẹp và… khó chiều, có lẽ vì thuộc cung Song Tử (cười). Ví dụ hôm nay Chi thích ăn món này ở cửa hàng đó. Lần sau đến, tôi gọi trước thì Chi đã đổi ý, kèm theo rất nhiều lý do. Nói vậy thôi chứ tưởng tượng đến cuộc sống của mình không có Chi, tôi nghĩ sẽ rất nhàm chán.
Hai bạn xưng hô với nhau thế nào? Bạn gọi tên mối quan hệ với Chi Pu là gì?
Tôi gọi Chi là em và xưng tên. Tôi nghĩ việc gọi tên mối quan hệ không phải là điều quan trọng. Chúng tôi cần có nhau trong cuộc sống và mong mọi người tôn trọng tình cảm rất chân thành này.
Theo Gia Phúc (TTVH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắng Chi Pu, cuộc đời Gil Lê sẽ rất nhàm chán