Từ đầu tuần tới nay, giá vàng miếng đã tăng khoảng 2,4 triệu đồng/lượng ở mỗi chiều. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng đang có xu hướng tăng và biến động khó lường, do vậy nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi đầu tư vàng.

Vàng tiếp tục tăng vọt, người dân đổ xô đi bán chốt lời

Phan Thị Diệu | 09/08/2019, 12:10

Từ đầu tuần tới nay, giá vàng miếng đã tăng khoảng 2,4 triệu đồng/lượng ở mỗi chiều. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng đang có xu hướng tăng và biến động khó lường, do vậy nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi đầu tư vàng.

Trong phiên giao dịch 9.8, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 42 triệu đồng/lượng (mua vào) -42,45 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá các phiên ngày hôm qua, giá vàng đã tăng mạnh 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán ra. Tuy nhiên, so với phiên đầu tuần, vàng đã tăng tới 2,35 triệu đồng/lượng ở mỗi chiều.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng trong sáng nay được niêm yết ở mức 42 -42,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 41,62 -42,18triệu đồng/lượng. Giá vàngRồng thăng long giao dịch ở mức 41,62 -42,16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 41,70 -42,40 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 41,90 triệu đồng/lượng (mua vào) -42,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng Ngọc Hải tại Long An, Bến Tre, Tân Hiệp và TP.HCM cũng theo đà tăng khi giao dịch ở ngưỡng 41,75 -42,40 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, biến động mạnh của giá vàng khiến các doanh nghiệp kim hoàn đưa ra chênh lệch lớn giữa giá mua-bán, phổ biến từ 400.000-500.000 đồng/lượng cho cả vàng miếng và các sản phẩm vàng khác.

Theo chuyên gia Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước phiên sáng nay tiếp tục có xu hướng tăng và giữ ở mức giá cao. Tại các chi nhánh của doanh nghiệp này, ngay đầu phiên lượng khách đến giao dịch đã khá đông.

Mặc dù vậy, ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu cho thấy sáng nay, lượng khách bán ra tăng lên so với lượng mua vào. Cụ thể, chỉ có 35% khách đến giao dịch là mua vào và 65% khách bán ra. Trong khi đó, ở phiên đầu tuần, tỷ lệ lượng khách mua vào ở công ty này là 70%và lượng khách bán ra chiếm 30%.

“Giá vàng đang giao dịch ở mức cao đạt đỉnh trong 6 năm qua và vẫn có xu hướng tăng. Đây là cơ hội thích hợp để người dân và các nhà đầu tư mua bán để chốt lời”, chuyên gia Bảo Tín Minh Châu nhận định.

Tương tự, tại Doji, trong những phiên trở lại đây, lượng khách bán vàng ra luôn chiếm ưu thế khi mà nhà đầu tư chớp cơ hội chốt lời với những giao dịch đã mua được ở thời điểm giá thấp trước đó.

Lãnh đạo Tập đoànPhú Quýcũng cho biết, số lượng khách hàng đến giao dịch trong những phiên gần đây đã tăng khoảng 20% so với tuần trước.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch hôm nay, giá vàng tiếp tục tăng vọt và giao dịch ở ngưỡng 1.503 USD/ounce, tương đương 42,14 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng mạnh do căng thẳng Mỹ-Trung ngày càng rơi vào tình trạng khó kiểm soát.

Cạnh đó, khi lãi suất được cắt giảm, đồng USD sẽ suy yếu, qua đó tác động tích cực lên vàng. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không giảm lãi suất thêm nữa hoặc giảm ở mức chậm thì nền kinh tế Mỹ chịu rủi ro suy thoái và vàng cũng sẽ được hưởng lợi.

Do vậy, ở bất kỳ tình huống nào, mặt hàng kim loại quý này vẫn là một lựa chọn tốt, nhất là ở trong bối cảnh các nền kinh tế lớn đang đối mặt với rất nhiều rủi ro và hàng loạt ngân hàng Trung ương đang đẩy mạnh nới lỏng tiền tệ.

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, trong thời điểm tiếp theo, dự kiến giá vàng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, trước sức hấp dẫn của thị trường này, các tổ chức, cá nhân cần thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vàng tiếp tục tăng vọt, người dân đổ xô đi bán chốt lời