Trong khi giá vàng trong nước chỉ tăng nhẹ, ở mức độ cầm chừng thì vàng thế giới đã có một tuần nhiều biến động. Chốt phiên cuối tuần, tỉ giá giao dịch đồng đô la Mỹ ở một số ngân hàng thương mại đã “bất ngờ” quay đầu và tăng mạnh trở lại.

Vàng trong nước cầm chừng, đô la Mỹ “bất ngờ” tăng mạnh

Một Thế Giới | 10/10/2015, 11:18

Trong khi giá vàng trong nước chỉ tăng nhẹ, ở mức độ cầm chừng thì vàng thế giới đã có một tuần nhiều biến động. Chốt phiên cuối tuần, tỉ giá giao dịch đồng đô la Mỹ ở một số ngân hàng thương mại đã “bất ngờ” quay đầu và tăng mạnh trở lại.

Giá vàng trong nước tăng cầm chừng
Vào lúc 9 giờ, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức mua vào là 33,73 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 33,92 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng được giao dịch ở ngưỡng 33,87 – 33,91 triệu đồng/ ượng (mua vào – bán ra).
Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở mức 33,86 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
So với phiên đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng hôm nay tăng 10.000 đồng/lượng ở 2 chiều.
Trong tuần qua, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (5.10), mặc dù giá vàng thế giới đã tăng trở lại, giá vàng trong nước cũng có dấu hiệu tăng song sự tăng giá chưa tương xứng.
Giá vàng quay đầu tăng kéo theo các nhà đầu tư nhỏ lẻ tranh thủ cơ hội đã bán tháo vàng ra thị trường.
Sang giữa tuần, giá vàng tiếp tục đi ngang ở biên độ hẹp. Thời gian này, xác định là thời điểm khó kiếm lời nên thị trường trầm lắng và ảm đạm hơn.
Bên cạnh đó, sau khi thông tư số 15 của Ngân hàng Nhà nước được áp dụng đã khiến cho đồng đô la liên tục giảm giá kéo theo sự giảm giá của thị trường vàng. Việc này đã tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư vàng.
Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ khi những số liệu kinh tế không mấy lạc quan từ Mỹ là chất xúc tác cho thị trường này chuyển biến tích cực. Do đó, giao dịch mua bán vàng miếng trở nên sôi động hơn.
Theo nhận định của Doji, nếu so với tốc độ tăng của giá vàng thế giới trong tuần qua, giá vàng trong nước chỉ tăng cầm chừng.
Như vậy, giá vàng trong nước hiện chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới 2,99 triệu đồng/lượng.
Vàng thế giới nhiều biến động
Trong khi thị trường vàng trong nước tăng cầm chừng thì giá vàng thế giới đã có một tuần bị ảnh hưởng nhiều bởi số liệu việc làm thấp hơn dự kiến, đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý các nhà đầu tư.
Kim loại quý này đã có thời điểm tăng cao tới mức 1.147 USD/ounce, thậm chí chạm ngưỡng 1.152 USD/ounce .
Trong giao dịch tuần qua, một số nhà đầu tư Trung Quốc đã có động thái bán chốt lời khi quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ và cố gắng bắt kịp với nhịp của thị trường. Theo đó, vàng đã tăng 30 USD/ounce trong suốt kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc (từ 1.10 – 7.10).
Đến phiên giao dịch cuối tuần (9.10), sau cuộc họp của Ủy ban thị trường mở ( FOMC) được công bố và không đưa ra bất kỳ dấu hiệu rõ ràng về việc tăng lãi suất của Fed trong năm nay, đã khiến cho kim loại quý này không có sự chuyển dịch. Chốt phiên cuối tuần, vàng thế giới niêm yết ở mức 1.156 USD/ounce.
Tuy nhiên, trong tuần tới, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vàng sẽ được phục hồi. Cụ thể, theo khảo sát của Kitco, 62% nhà đầu tư lạc quan về giá vàng trong tuần tới, 22% cho rằng vàng sẽ rớt giá và 16% người nhận định vàng sẽ đi ngang.
Các nhà đầu tư vàng hy vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiếp tục trì hoãn tăng lãi suất, điều này gây sức ép lên đồng đô la.
Tỉ giá USD bất ngờ tăng ngược chiều
Sau 4 ngày liên tiếp lao dốc, tỷ giá giao dịch đô la Mỹ tại các ngân hàng thương mại sáng nay bất ngờ đi ngược chiều và tăng mạnh so với mức giá sáng qua.
Cụ thể, Vietcombank điều chỉnh tăng 70 đồng/USD ở chiều mua và tăng 50 đồng/USD ở chiều bán ra. Giá niêm yết sáng nay tại Vietcombank là 22.200 – 22.280 đồng/USD.
Trong khi đó, tại ngân hàng Vietinbank, ở hai chiều mua vào – bán ra đều tăng. Chiều mua vào tăng tăng 45 đồng khi giao dịch ở mức 22.195 đồng/USD, tăng 50 đồng chiều bán ra tăng 50 đồng với giá 22.275 đồng/USD.
Ngân hàng BIDV cũng tăng 20 đồng ở hai chiều mua vào và bán ra. Tỉ giá giao dịch USD ở BIDV là sáng nay là 22.170 – 22.270 đồng/USD. Hiện ngân hàng này giá mua – bán chuyển khoản thấp nhất và có sự điều chỉnh tăng ít nhất ngày hôm nay.
Ngoài ra, ngân hàng Eximbank cũng tăng 60 đồng/USD ở cả 2 chiều, giao dịch ở mức 22.180 – 22.280 đồng/USD (mua vào – bán ra). Ngân hàng DongABank cũng điều chỉnh tăng 30 đồng/USD mỗi chiều. Trong khi đó, ACB tăng 40 đồng/USD ở giá mua – bán chuyển khoản, niêm yết tỉ giá là 22.190 – 22.290 đồng/USD.
Đáng chú ý, Sacombank hiện đang là ngân hàng có giá mua, bán USD chuyển khoản cao nhất, khi niêm yết ở con số 22.210 – 22.300 đồng/USD (mua vào – bán ra).
Phan Diệu
>> Phạm Hương: Ai đăng quang Hoa hậu mà không sống chung thị phi?
>> Cô giáo xăm chân bị học sinh mách lên Ban giám hiệu: tôi mê truyện chưởng
>> Truy tìm mỹ nữ mặc váy trên khán đài trận Việt Nam – Iraq
>> Nghệ sỹ Chí Trung vẫn khăng khăng đòi đổi HLV Miura sau trận hòa Iraq
>> Nữ sinh viên bị bạn trai ép làm nô lệ tình dục
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vàng trong nước cầm chừng, đô la Mỹ “bất ngờ” tăng mạnh