Trong phiên giao dịch sáng 7.7, giá vàng trong nước tiếp tục loạn giá theo xu hướng giảm. Có thời điểm, chỉ trong vòng 10 phút, giá vàng đã giảm hơn 1 triệu đồng, từ mốc 38,45 triệu đồng/lượng giảm về sát mốc 37 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước loạn giá, xuống mốc 36 triệu đồng/lượng

Phan Diệu | 07/07/2016, 12:04

Trong phiên giao dịch sáng 7.7, giá vàng trong nước tiếp tục loạn giá theo xu hướng giảm. Có thời điểm, chỉ trong vòng 10 phút, giá vàng đã giảm hơn 1 triệu đồng, từ mốc 38,45 triệu đồng/lượng giảm về sát mốc 37 triệu đồng/lượng.

Giá nhảy lên xuốngchóng mặt

Mở cửa phiên giao dịch ngày 7.7, giá vàng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở mức 38,1 -39,1 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua. Tuy nhiên, đến 10 giờ cùng ngày, giá vàng đã xuống tiếpmức 37,50 -38,50 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng ở 2 chiều. Đến thời điểm 10 giờ 30, giá vàng tiếp tục giảm thêm 800.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều, khi niêm yết ở mức 36,70 -37,70 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC giao dịch quanh mức 38,45 -39,45triệu đồng/lượng (chiều mua - bán). Giá vàng SJC tại Hà Nội là 38,45- 39,47triệu đồng/lượng. So với ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút, giá vàng tiếp tục lao dốc xuống mức 37,10 -38,40 triệu đồng/lượng, giảm 1.350.000 đồngở chiều mua và 1.070.000 đồng ở chiều bán.

Vào thời điểm 10 giờ 10, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 37,20 - 38,20 triệu đồng/lượng, giảm 700.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm 9 giờ sáng cùng ngày.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 38,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 39,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 400.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Như vậy, chỉ trong phiên giao dịch sang nay, giá vàng đã liên tục có những diễn biến tăng giảm thất thường và loạn giá liên tục. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng cũng đã liên tục đi lên rồi phá mốc 40 triệu đồng/lượng.

Do tác động tâm lý từ Brexit

Trước diễn biến tăng mạnh của giá vàng, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) nói rằng giá vàng trong nước tăng mạnh trong những phiên giao dịch gần đây là do tác động tâm lý của thị trường sau khi Anh rút khỏi Liên minh châu Âu. Ngoài ra, việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục trì hoãn tăng lãi suất cũng khiến giá vàng biến động bởi nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như tài sản an toàn, bảo toàn vốn.

Trong khi đó, PNJ cho rằng giá vàng tăng mạnh đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng khiến cho thị trường vàng trong nước liên tục tăng giá. Có thời điểm, ở một số doanh nghiệp đã tăng giá bán vàng hơn 40 triệu đồng/lượng, thế nhưng lượng bán ra vẫn rất sôi động.

“Tuy nhiên, việc thị trường dậy sóng trong những ngày qua có thể chỉ là nhất thời, xu hướng không rõ ràng, do đó người dân nên tránh tình trạng tâm lý đám đông, cần thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình nhằm tránh thiệt hại giống như những năm trước đây”, PNJ nhận định.

Đáng chú ý, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết ảnh hưởng từ giá vàng thế giới đã khiến giá vàng trong nước tiếp tục duy trì đà tăng mạnh. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư đã quyết định tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Theo nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng còn tăng do những lo ngại về khả năng không tăng lãi suất của Fed. Cùng với đó là sự suy yếu của thị trường chứng khoán cũng như mất niềm tin vào các đồng tiền đã tác động mạnh lên giá vàng. Vì thế, các chuyên gia cho rằngngười dân có thể mua vào thời điểm này, đợi giá lên nữa bán chốt lời bởi giá vàng đang xu hướng tăng.

Được biết, trong phiên giao dịch hôm qua, lượng khách tại Bảo Tín Minh Châu mua vào tích trữ nhiềuhơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào, 45% lượng khách bán ra).

Trước các biến động về giá vàng, trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án cũng như có đủ nguồn lực để can thiệp khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương tại Nghị định 24.

Giá vàng thế giới dần ổn định

Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.368 USD/ounce, ổn định so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng biến động trong biên độ hơn 10 USD/ounce, có lúc vượt qua ngưỡng 1.374 USD nhưng sau đó giảm xuống mức dưới 1.359 USD. Gần về cuối phiên, giá vàng đã ổn định trở lại ở mức 1.368 USD. Như vậy, sau hơn một tuần tăng dữ dội do Brexit và sự bất ổn trên diện rộng, giá vàng thế giới có dấu hiệu chững lại trước cú tăng sốc 29% tính từ đầu năm và đỉnh cao hơn 2 năm.

Phan Diệu

Bài liên quan
Kiểm tra, xử lý để giá vàng đỡ 'nhảy múa'
Vấn đề cấp bách hiện nay là triển khai các giải pháp đồng bộ cả về tăng cung, tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm để giá vàng miếng SJC đỡ "nhảy múa", hoặc "biên độ nhảy múa" ít hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
một giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vàng trong nước loạn giá, xuống mốc 36 triệu đồng/lượng