Trong phiên giao dịch ngày 6.7, giá vàng đã tăng “sốc” hơn 1 triệu đồng/lượng và chính thức vượt ngưỡng 38 triệu đồng/lượng. Chưa kể, chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, vàng có dấu hiệu “loạn giá” liên tục.

Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng, vượt ngưỡng 38 triệu đồng/lượng

Phan Diệu | 06/07/2016, 11:28

Trong phiên giao dịch ngày 6.7, giá vàng đã tăng “sốc” hơn 1 triệu đồng/lượng và chính thức vượt ngưỡng 38 triệu đồng/lượng. Chưa kể, chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, vàng có dấu hiệu “loạn giá” liên tục.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 6.7, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng37,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,90 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 850.000 đồng/lượng ở chiều mua và 1,05 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng niêm yết ở mức 37,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua và bán ra 37,95 triệu đồng/lượng, tăng 1,05 triệu đồng/lượng so với phiên trước.

Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở mức giá 37,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại cũng được niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng – 37,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch này, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng liên tục đi lên rồi phá mốc 38 triệu đồng/lượng, thậm chí cán mốc 38,15 triệu đồng/lượng ở bán ra, mua vào lên 37,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, vàng có dấu hiệu “loạn giá” liên tục.

Theo PNJ, hiện tại tình hình thị trường vàng trong nước đang rất sôi độngchứng tỏ nhà đầu tư trong nước đang rất quan tâm đến thị trường vàng. Sáng nay, tại một số các tổ chức kinh doanh vàng trong nước niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 38 triệu đồng/lượng.

“Đây là đợt giá vàng biến động mạnh nhất trong vòng hơn 2 năm qua, do đó lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này là cần hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, tránh tình trạng mua giá cao bán giá thấp”, PNJ nhận định.

Trong 3 tuần qua, giá vàng đã tăng một mạch từ vùng 33-34 triệu đồng/lượng lên vùng 38 triệu đồng/lượng. Điều này đã gây bất ngờ cho thị trường và giới đầu tư. Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được nới rộng lên mức hơn 1 triệu đồng/lượng, theo hướng giá vàng trong nước cao hơn quốc tế.

Được biết, giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo diễn biến của giá vàng thế giới và sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.368 USD/ounce, tăng mạnh so với phiên giao dịch đầu giờ sáng quaở mức 1.350 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng khoảng 1,5%, tại 1.358 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng mạnh do dữ liệu Trung Quốc yếu kém và bất ổn đang diễn ra sau cuộc bỏ phiếu của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu. Việc này đã gây ra một làn sóng đầu tư vào tài sản an toàn mới. Chưa kể, tâm lý lo ngại về sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu đã kích thích các nhà đầu tư quay trở lại với vàng và đồng đô la Mỹ.

Theo số liệu báocáo của hội đồng vàng thế giới, hơn 500 tấn vàng đã được mua vào để dự trữ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu chậm lại, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn tăng lãi suất và sự kiện Brexit.

Theo các nhà phân tích, trong tuần này, thị trường vàng sẽ còn nhiều thay đổi với những cuộc họp quan trong trong tuần như cuộc họpcủa Fed, báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ và báo cáo tình hình tại chính quý của Ngân hàng Trung ương Anh.

Phan Diệu
Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng, vượt ngưỡng 38 triệu đồng/lượng