Phòng tắm là nơi có chứa nhiều tóc, da chết và có độ ẩm cao nhất trong nhà. Do đó, đây cũng là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên thay mới những vật dụng dưới đây theo định kỳ.

Vật dụng đừng bao giờ để lâu trong nhà tắm

La Hường | 12/08/2019, 14:32

Phòng tắm là nơi có chứa nhiều tóc, da chết và có độ ẩm cao nhất trong nhà. Do đó, đây cũng là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên thay mới những vật dụng dưới đây theo định kỳ.

Chai, lọ, hộp đựng đã dùng hết

Rất nhiều người trong chúng ta thường có thói quen giữ lại vỏ hộp khi mua mới một vật gì đó. Và những đồ dùng trong nhà tắm cũng không ngoại lệ. Muốn giữ cho căn phòng này luôn gọn gàng thì chẳng có cách nào khác là bạn nên tống khứ ngay những chai, lọ vỏ hộp đã không còn sử dụng.

Thuốc, mỹ phẩm hết hạn

Một nghiên cứu cho biết, phải đến 70% phụ nữ mua các đồ mỹ phẩm và đặt trong nhà tắm nhưng lại rất ít khi sử dụng nó. Bởi vậy nên chúng hết hạn lúc nào mà bạn không hay. Đừng tiếc rẻ khi bỏ chúng vào thùng rác nếu đã quá hạn để gia tăng diện tích của phòng tắm.

Giặt khăn tắm mỗi ngày

Mỗi cá nhân nên có 2-3 chiếc khăn tắm trong phòng tắm để thay phiên sử dụng. Sau mỗi lần tắm bạn nên giặt luôn khăn tắm để loại bỏ vi khuẩn rồi phơi khô. Nhờ vậy, mỗi lần tắm bạn đều được sử dụng khăn sạch.

Thay bông tắm ba tháng một lần

Sử dụng bông tắm mỗi ngày sẽ khiến cho lượng da chết tích tụ trong bông tắm ngày càng nhiều lên. Cùng với điều kiện ẩm thấp và ẩm ướt của phòng tắm, vi khuẩn sẽ càng có cơ hội để phát triển. Đó là lý do tại sao bạn nên thay bông tắm 3 tuần một lần và phải kiểm tra nấm mốc thường xuyên.

Đồ trang điểm cũ

Mọi thứ đều có hạn sử dụng, hãy ghi nhớ điều này và sớm bỏ đi những đồ make up không còn hạn. Bạn có chắc để trong nhà tắm mình sẽ không tiếc rẻ mà tiếp tục sử dụng nó không? Chắc chắn bạn sẽ không muốn làn da của mình bị phá hủy vì thói quen bất cẩn này.

Thảm trong phòng tắm nên được giặt hàng tuần

Thảm trong phòng tắm cũng cực kỳ dễ bẩn và bám tóc. Bạn nên chuẩn bị thảm dự phòng để có thể giặt thảm phòng tắm mỗi tuần.

Bàn chải cũ

Bàn chải nên thay sau 3 tháng sử dụng nhưng hầu hết mọi người đều quên điều này. Có nhiều người khác lại hay giữ bàn chải cũ trong phòng tắm vì nghĩ sẽ có lúc cần đến. Nhưng hãy quên điều đó đi và ném chúng vào sọt rác, nhà tắm đã đủ chỗ cho những thứ cần thiết hơn rồi.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vật dụng đừng bao giờ để lâu trong nhà tắm