Bàn thắng ở phút 87 của Võ Công Minh đã giúp Đồng Tháp hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bình Định ở trận đấu thứ 2 vòng loại bảng C VCK U.19 Quốc gia.

VCK U.19 Quốc gia: Đồng Tháp ngược dòng thành công phút cuối

Anh Tú - Lê Toàn | 01/04/2021, 20:42

Bàn thắng ở phút 87 của Võ Công Minh đã giúp Đồng Tháp hoàn tất màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bình Định ở trận đấu thứ 2 vòng loại bảng C VCK U.19 Quốc gia.

Bình Định được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đồng Tháp trong việc giành vé vào vòng tứ kết ở bảng C. Vì vậy, HLV Bùi Văn Đông đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất và yêu cầu các cầu thủ thi đấu tập trung nhằm giành kết quả tốt nhất có thể.

Đồng Tháp nhập cuộc rất tự tin và liên tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn trong hơn 10 phút đầu của trận đấu. Bình Định chơi chậm, phòng thủ chặt chờ đợi cơ hội để phản công. Phút thứ 14, cơ hội đầu tiên đã đến với Bình Định và các học trò của HLV Phan Tôn Quyền đã tận dụng thành công.

166770140_279337147139618_7811877950403959302_n.jpg
Bình Định (đỏ) sớm vượt lên dẫn trước nhưng không giữ được lợi thế 

Xuất phát từ tình huống cố định, bóng đến đúng vị trí của Phan Ngọc Tín, cầu thủ này đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Sau bàn thắng mở điểm, Bình Định tiếp tục triển khai lối chơi chậm đề cao sự an toàn cho hàng phòng ngự.

Đồng Tháp tiếp tục gia tăng sức ép dưới sự cơ động của 2 tiền vệ cánh là Trần Phi Hùng và Phùng Khắc Lê. Bóng từ 2 cánh liên tục được đưa vào trung lộ cho các tiền đạo dứt điểm. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành, phút 31 Võ Công Minh đã cụ thể cơ hội thành bàn thắng.

Cũng từ một tình huống tấn công biên, bóng được tạt vào đúng tầm băng vào của Công Minh, cầu thủ mang áo số 10 đã đánh đầu gọn gàn vào góc xa cân bằng tỷ số cho đội bóng đến từ miền Tây. Phải đến lúc này, HLV Bùi Văn Đông bên phía Đồng Tháp mới thở phào ngồi yên.

166355224_1157673021359462_7359665793872689837_n.jpg
Đồng Tháp liên tục có cơ hội trong vòng cấm đối phương nhưng khả năng dứt điểm vẫn còn hạn chế 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Đồng Tháp tiếp tục là đội nắm thế chủ động trên sân, đội bóng áo vàng bình tĩnh triển khai lối chơi tấn công tận dụng tốc độ của những cầu thủ chạy cánh để gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương. Nếu như các tiền đạo dứt điểm tốt hơn, có thể Đồng Tháp đã sớm nâng tỷ số.

Thời gian càng trôi về cuối trận, các cơ hội cũng lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng miền Tây. HLV Bùi Văn Đông đã tung tất cả những cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân để gia tăng sức ép. Trong những phút cuối trận, bóng bổng vẫn là miếng đánh được Công Minh và các đồng đội sử dụng trước khung thành đối phương.

Khi đồng hồ điểm tới phút 88, niềm vui mới đến với các cầu thủ Đồng Tháp. Cũng từ một pha bóng bổng, thủ môn bên phía Bình Định mắc sai lầm khiến bóng rơi đúng tầm dứt điểm của Công Minh. Cầu thủ này khép lại ngày thi đấu thành công bằng pha dứt điểm lạnh lùng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1.

166024718_2786440214930542_4559754134371324899_n.jpg
Công Minh (áo vàng) có ngày thi đấu rất thành công 

Bàn thắng này cũng là bàn thắng ấn định màn lội ngược dòng ngẹt thở của Đồng Tháp trước Bình Định. Thi đấu rất kiên cường nhưng thầy trò HLV Phan Tôn Quyền chỉ có thể tự trách bản thân khi không bảo toàn được lợi thế dẫn trước trong hiệp 1.

Thắng trận, Đồng Tháp cùng với học viện Nutifood là 2 đội bóng cùng có được 3 điểm sau lượt trận thứ 1 bảng C và nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vào vòng tứ kết, cuộc đua mà giới chuyên môn nhận định 2 đội bóng này là 2 đội bóng vượt trội hơn so với phần còn lại.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan
Ngày mai (24.4), An Giang và Đồng Tháp nắng nóng nhất miền Tây Nam Bộ
An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai (24.4), từ 37 - 38 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 Quốc gia: Đồng Tháp ngược dòng thành công phút cuối