An Giang đã vươn lên ngôi đầu bảng B sau khi có chiến thắng vất vả trước Quảng Nam.

VCK U.19 Quốc gia: Hạ Quảng Nam 2-1, An Giang giành ngôi đầu bảng B

Anh Tú - Lê Toàn | 31/03/2021, 19:50

An Giang đã vươn lên ngôi đầu bảng B sau khi có chiến thắng vất vả trước Quảng Nam.

an-giang-quang-nam-3.jpg
Các cầu thủ Quảng Nam (áo trắng) thi đấu đầy nỗ lực

Quảng Nam là hiện tượng thú vị tại vòng loại giải U.19 Quốc gia 2021. Năm ngoái, Quảng Nam xếp áp chót vòng loại với chỉ thắng vỏn vẹn 1/8 trận. Nhưng vòng loại năm nay, đội bóng xứ Quảng chơi lột xác khi là một trong những đội đầu tiên giành vé đến VCK. Thậm chí, hàng thủ Quảng Nam còn chơi rất hiệu quả khi giữ sạch lưới trước cả 5 đối thủ ở lượt đi gồm cả TP.HCM, HAGL, Bình Định, Phú Yên, Đắc Lắk.

Ngược lại, tại vòng loại U.19 năm nay, An Giang có thành tích không tốt và nếu như không phải giải mở rộng lên 12 đội thì họ không thể kiếm được vé dự VCK.

an-giang-quang-nam.jpg

Chính từ thành tích ấn tượng đó, Quảng Nam nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ được đánh giá giàu kinh nghiệm hơn là An Giang. Trong cả 2 VCK U.19 Quốc gia gần đây, An Giang đều góp mặt cho dù họ không vượt vòng bảng. Sự nhỉnh hơn về kinh nghiệm đá tại VCK giúp An Giang đã có một trận đấu chặt chẽ.

Đội bóng miền Tây đã có được bàn thắng khá sớm nhờ pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Lê Ngọc Quân. Sau bàn mở tỷ số, An Giang chơi càng chủ động trong phòng ngự và vô hiệu hóa các đợt lên bóng nóng vội của Quảng Nam trong hiệp đấu đầu tiên.

Giữa hiệp 1, Quảng Nam bị phạt góc nhưng họ sắp xếp phòng ngự rất lỏng lẻo và không theo người sát nên để Vỹ Hào của An Giang đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Với những gì diễn ra trong 45 phút đầu, nhiều người nghĩ rằng An Giang sẽ có chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, Quảng Nam đã chơi lột xác trong hiệp 2 khi họ chơi tập trung hơn, nắn nót trong các đường lên bóng hơn.

an-giang-quang-nam-2.jpg

Tinh thần thi đấu của Quảng Nam càng được nâng cao khi họ tìm được bàn thắng vào phút 55 sau tình huống tạt bóng đánh đầu đơn giản. Quảng Nam sau đó dồn đội hình sang phần sân An Giang và tạo được không ít cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc là trong một ngày kém may mắn, các cơ hội của Quảng Nam lần lượt trôi đi và tỷ số giữ nguyên 2-1 cho đại diện miền Tây.

Chiến thắng này là đủ để An Giang có 3 điểm và tạm vươn lên giữ vị trí đầu bảng B do trận cùng bảng giữa Hà Nội và Sài Gòn kết thúc trước đó với tỷ số hòa 1-1.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 Quốc gia: Hạ Quảng Nam 2-1, An Giang giành ngôi đầu bảng B