Bằng lối đá kỷ luật, các cầu thủ trẻ Sài Gòn đã suýt tạo nên bất ngờ trước ứng viên Hà Nội trong trận đấu đầu tiên của VCK bảng B.

Ứng viên Hà Nội vất vả giành lại 1 điểm ở những phút cuối

Anh Tú - Lê Toàn | 31/03/2021, 17:29

Bằng lối đá kỷ luật, các cầu thủ trẻ Sài Gòn đã suýt tạo nên bất ngờ trước ứng viên Hà Nội trong trận đấu đầu tiên của VCK bảng B.

Tham dự VCK U.19 Quốc gia với vị thế đội bóng nhất vòng loại bảng A, vượt mặt các "ông lớn" như PVF và Viettel... Hà Nội được đánh giá là một trong nhưng ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm 2021. Trên tư thế đó, đội bóng thủ đô bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK với tâm lý rất thoải mái, thi đấu lấn át hoàn toàn so với đối thủ.

f0eaf161-ba0d-49a4-b704-68201e9afba5.jpeg

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Sỹ Hải đã đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Trong hơn 30 phút đầu trận, khung thành của Sài Gòn liên tục chao đảo trước những tình huống lên bóng tấn công nguy hiểm bên phía Hà Nội. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng sự vô duyên trong khâu dứt điểm của Anh Tuấn hay Văn Trường đã khiến đội thủ bóng thủ đô không thể tạo nên sự khác biệt.

Trước tình thế đội nhà bị dồn ép, HLV Hà Vương Ngầu Nại đã phải túc trực ở đường biên dọc để động viên các học trò. HLV này yêu cầu các cầu thủ bình tĩnh chống đỡ các đợt tấn công và chắt chiu các cơ hội  phản công có được.

7b19fe8f-a9ad-4312-8a53-326cae22de58.jpeg

Khoảng phút 35 của hiệp 1, Hà Nội đã bất ngờ phải nhận gáo nước lạnh. Từ tình huống phản công nhanh, Văn Thảo đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi tạt bóng chuẩn xác cho Văn Bình bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số cho Sài Gòn. Từ sau bàn thua, sức tấn công của các cầu thủ Hà Nội càng mạnh mẽ hơn, liên tiếp các tình huống hãm thành đối phương liên tiếp ở cuối hiệp 1 được đội bóng thủ đô tạo ra. Nhưng kết quả vẫn không thay đổi.

Hiệp thi đấu thứ 2 là hiệp đấu nửa sân. Sài Gòn có bàn thắng dẫn trước và chủ động nhường thế trận cho Hà Nội. Giống như hiệp 1, các học trò của HLV Sỹ Hải gây sóng gió liên tiếp cho khung thành đối phương nhưng không thể đưa được bóng vào lưới.

652718f0-61b4-4b1a-a4cc-3faf529a0644.jpeg

Hàng phòng ngự Sài Gòn càng thi đấu càng xuất sắc bởi điểm tựa cuối cùng mang tên Chí Cường. Thủ môn mang áo số 31 đã khước từ hàng loạt cơ hội ngon ăn của các chân sút Hà Nội. Trong ngày thi đấu xuất thần, thủ môn này đã cản phá ít nhất 3 bàn thua trông thấy.

Kiên cường tấn công không mệt mỏi, Hà Nội đã kịp giữ lại 1 điểm ở những phút cuối cùng. Từ tình huống bóng bổng ở cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Giản Tân đã tận dụng sự lộn xộn để đưa bóng vào lưới gỡ hòa. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, kết quả hòa là xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cả 2 đội bóng.

495d8a93-6ba1-4dc6-a1d6-3a24e302bac9.jpeg

Đánh rơi 2 điểm đáng tiếc, Sài Gòn đã suýt tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải U.19. Đúng như giới chuyên môn nhận định trước giải đấu, rất có thể đội bóng của HLV Hà Vương Ngầu Nại sẽ là "ngựa ô" của giải đấu năm 2021.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên Hà Nội vất vả giành lại 1 điểm ở những phút cuối