Sự vắng mặt của ĐKVĐ U.21 Sông Lam Nghệ An đã khiến cuộc cạnh tranh chức vô địch dồn vào hai ứng viên nổi nhất tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015 là U.21 Gia Lai và U.21 Hà Nội T&T.

VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015: 'Cuộc chiến' giữa bầu Đức với bầu Hiển

Một Thế Giới | 19/10/2015, 17:26

Sự vắng mặt của ĐKVĐ U.21 Sông Lam Nghệ An đã khiến cuộc cạnh tranh chức vô địch dồn vào hai ứng viên nổi nhất tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015 là U.21 Gia Lai và U.21 Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T của bầu Hiển trong khoảng 5 năm gần đây đã nổi lên như một trung tâm đào tạo trẻ có chất lượng tốt nhất phía bắc với nhiều lần vô địch các giải U.17, U.19. Năm 2013, VCK U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 17 tổ chức tại Hải Phòng, U.21 Hà Nội T&T đã lần đầu bước lên ngôi vô địch khi thắng U.21 Vĩnh Long trong trận chung kết.

Ở VCK U.21 năm ngoái tại Cần Thơ, U.21 Hà Nội T&T của do cựu tuyển thủ Phạm Minh Đức dẫn dắt đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi dễ dàng lấy ngôi đầu bảng bằng cách vượt qua U.21 SLNA và U.21 HAGL. Tuy nhiên, rất đau là ở chỗ khi gặp lại U.21 SLNA ở trận chung kết thì U.21 Hà Nội T&T lại để thất thủ nên phải nhận chức Á quân.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng nếu ở trận vòng bảng cuối cùng, U.21 HN T&T đá lỏng chân và chỉ cần hòa U.21 HAGL là đủ sẽ khiến U.21 SLNA bị loại, nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã đá sòng phẳng và thắng U.21 HAGL 3-1 nên đã "giúp" cho U.21 SLNA đi tiếp.

Năm nay, U.21 SLNA đã bị loại không có mặt ở VCK nên U.21 Hà Nội T&T được đánh giá là ứng viên số 1 chức vô địch. Thành phần của U.21 HN T&T có nhiều hảo thủ từng khoác áo U.19 Việt Nam năm 2014 như Đức Huy, Quang Hải cùng một loạt cầu thủ đã giúp CLB Hà Nội thăng hạng V.League ở giải hạng nhất 2015 vừa qua.

Đối thủ ngáng đường lớn nhất của U.21 HN T&T có lẽ không ai khác là U.21 Gia Lai, đội bóng quy tụ dàn lực lượng hùng hậu từ lứa Học viện JMG và năng khiếu HAGL đang đá cho đội 1 HAGL đá V.League và đội Phú Yên ở giải hạng nhất.

Đặt trên bàn cân chuyên môn, ngoài U.21 Bình Định được coi là ứng viên tiềm tàng thì U.21 Gia Lai và HN T&T vẫn nổi trội lên trên hết bởi khả năng ăn ý của đội hình nhiều năm tập luyện cùng nhau và đã có kinh nghiệm thi đấu khá dày dạn. Bên cạnh đó, phải nói sự máu lửa của hai ông chủ là bầu Đức, bầu Hiển sẽ tác động lớn đến quyết tâm thi đấu của U.21 Gia Lai lẫn U.21 HN T&T.

Bầu Hiển trong vài năm qua khi theo đuổi công tác đào tạo trẻ đã thu được vài chiến tích, trong khi bầu Đức dù chưa có chức vô địch nào nhưng lại chiếm nhiều tình cảm của người hâm mộ khi lứa Học viện HAGL JMG ra ràng cuối năm 2013. Do vậy, cuộc chiến giữa U.21 Gia Lai và U.21 Hà Nội T&T không chỉ là chuyện con gà tức nhau tiếng gáy mà còn thể hiện được chất lượng đào tạo ở hai lò đào tạo nổi tiếng cả nước.

Dưới góc độ khán giả, khi nhiều trung tâm bóng đá trẻ kèn cựa, ganh đua nhau trong thi đấu là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nước nhà khi sau nhiều năm chỉ chăm chăm hớt ngọn bằng CLB ở V.League thì giờ đây các ông bầu đã biết vun vén gốc là đào tạo.

Nguyên An

>> Uẩn khúc việc U.21 Gia Lai không gắn tên Hoàng Anh
>> Cái bục giảng và câu chuyện đổi mới giáo dục
>> Mỹ nhân giúp người Việt hả hê trước quân Ngô
>> Thanh niên 9x bị phạt 2,5 triệu vì lăng mạ công an trên Facebook

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 Báo Thanh Niên 2015: 'Cuộc chiến' giữa bầu Đức với bầu Hiển