Rắc rối tiếp tục chồng chất cho Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (Phisgoc) khi chưa đầy một tuần nữa là SEA Games lần thứ 30 chính thức khai mạc .

VĐV Singapore rơi vào cảnh bị bỏ đói khi dự Sea Games

26/11/2019, 09:20

Rắc rối tiếp tục chồng chất cho Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á Philippines (Phisgoc) khi chưa đầy một tuần nữa là SEA Games lần thứ 30 chính thức khai mạc .

Các cầu thủ Singapore than phiền đồ ăn không được cung cấp đủ

Singapore là quốc gia mới nhất lên tiếng về những thiếu sót của chủ nhà Philippines. Trong một lá thư ngày 24.11 gửi cho Ramon Suzara, Trưởng ban tổ chức Phisgoc, trưởng đoàn De Mission Juliana Seow của Singapore cho biết phái đoàn của nước này tại SEA Games đã phải tự giải quyết nhiều vấn đề, đặc biệt là chuyện các VĐV bị bỏ đói do thiếu khẩu phần ăn.

“Chúng tôi khẩn trương đề nghị ban tổ chức giải quyết ngay lập tức các tình huống chúng tôi đang phải đối mặt. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để kiên nhẫn và thông cảm. Chúng tôi đã cố gắng tự giải quyết các tình huống cũng chẳng kém gì nỗ lực của các VĐV và các bạn nhưng những tình huống này không thể tiếp tục kéo dài thêm nữa vì các VĐV của chúng tôi bị ảnh hưởng xấu và không thể chuẩn bị cho cuộc thi một cách hiệu quả”, Mitch Seow viết.

Theo bức thư, một câu chuyện sau đó được The Straits Times đăng lại, đội bóng đá Singapore tại khách sạn Century Park đã không được cung cấp đủ thức ăn halal (thức ăn dành riêng cho người Hồi giáo) và các lựa chọn thực phẩm rất hạn chế. Thậm chí, một số người phải chịu cảnh bị bỏ đói.

Đội netball Singapore tại Somerset Alabang và đội floorball trú quân tại Luxent Hotel, đã phải gọi đồ ăn bên ngoài khách sạn thì mới có một bữa ăn đầy đủ. “Họ phải đặt thức ăn bên ngoài và như các bạn cũng có thể biết, dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị và các VĐV của chúng tôi đang chịu đói”, một phần nội dung bức thư trách móc và đó chỉ là một phần của danh sách các vấn đề mà đoàn Singapore đang phải đối mặt, theo bức thư.

Ngoài ra, Singapore còn gặp rắc rối về vấn đề kiểm định và vận chuyển của chủ nhà. “Trung tâm kiểm định chất lượng tại các sân bay cũng chưa sẵn sàng. Chúng tôi đã phải cử người của mình theo xe đến các khách sạn Football, Floorball và Netball và mang giấy kiểm định đến Trung tâm Thương mại Thế giới để xác nhận và đưa chúng trở lại các đội vào ngày hôm qua”, thư viết. “Chúng tôi không thể chấp nhận kiểu phục vụ này và chúng tôi chưa nhận được xe ở Manila. Chúng tôi đã thực sự cố gắng tự làm điều này và khi nhiều đội đến, chúng tôi thực sự không thể một mình làm mọi thứ”.

Cuối thư là lời năn nỉ: “Chúng tôi khẩn cầu các bạn giải quyết những tình huống này ngay bây giờ và chúng tôi mong muốn được nhìn thấy hành động tích cực từ phía các bạn”.

Vào cuối tuần trước, các đội bóng đá Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Timor Leste cũng gặp phải sự cố khi đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino. Trong khi Campuchia không được nhận phòng sớm thì đội Timor Leste bị đưa đến nhầm địa chỉ. Ban tổ chức đã nói xin lỗi về sự cố chậm check-in khách sạn của tuyển U22 Campuchia và lỗi di chuyển cho Timor Leste. "Chúng tôi chân thành xin lỗi các vị khách VĐV vì sự nhầm lẫn và bất tiện. Chúng tôi thề sẽ làm tốt hơn", Ban tổ chức SEA Games ra thông báo.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV Singapore rơi vào cảnh bị bỏ đói khi dự Sea Games