Tiền đạo Hà Đức Chinh đã có màn khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 30 khi đóng góp đến 4 bàn thắng cho U.22 Việt Nam, để giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo dễ dàng vượt qua U.22 Brunei tỉ số 6-0.

Lập cú poker đầu tiên ở SEA Games, Đức Chinh nhẹ nhàng gửi thông điệp đến HLV Lê Huỳnh Đức

26/11/2019, 06:20

Tiền đạo Hà Đức Chinh đã có màn khởi đầu ấn tượng tại SEA Games 30 khi đóng góp đến 4 bàn thắng cho U.22 Việt Nam, để giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo dễ dàng vượt qua U.22 Brunei tỉ số 6-0.

Ảnh Đức Đồng

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang-seo đã cất nhiều cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho những trận đấu sắp tới.

Vì vây ở trận đấu này, tiền đạo Hà Đức Chinh là người khởi xướng hàng công của U.22 Việt Nam khi nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định “cất” trung phong tuyển thủ Tiến Linh trên băng ghế dự bị.

Điều đó cho thấy sự tin tưởng của ông Park đối với cậu học trò đang khoác áo SHB Đà Nẵng là rất lớn, dù trong thời gian qua, chân sút người Phú Thọ không đạt được phong độ tốt nhất trong màu áo CLB.

V-League 2019 có thể được xem là một mùa giải không thành công đối với Hà Đức Chinh bởi một phong độ rất thất vọng, tiền đạo người Phú Thọ chỉ ghi đúng 2 bàn sau 21 trận ra sân cho đội chủ sân Hòa Xuân.

Việc Đức Chinh dính chấn thương, gặp áp lực về tâm lý và thi đấu không tốt là điều khó tránh khỏi khi anh liên tục hứng chịu sự chỉ trích đến từ thuyền trưởng SHB Đà Nẵng.

Không ít lần ở mùa giải 2019, HLV Lê Huỳnh Đức đã lấy Đức Chinh để làm “bia đỡ đạn” cho mình: “Hà Đức Chinh quá mất phong độ, thi đấu mờ nhạt, chỉ té lên té xuống, không giữ được bóng. Hà Đức Chinh mất phong độ từ trên đội tuyển.

Tôi theo dõi anh ấy từ năm ngoái trên đội tuyển đã mất phong độ rồi. Sau trận đấu bị dư luận lên án rất nhiều, tôi thấy phong độ của anh ấy càng ngày càng xuống”.

Dù vậy, khác với HLV Lê Huỳnh Đức, ông Park hiểu rằng vấn đề của Đức Chinh hiện tại đang nằm ở đâu và phải giải quyết điều đó ra sao.

Vì thế, bất chấp việc tiền đạo này gặp chấn thương cùng phong độ không tốt, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn thường xuyên gọi Chinh “đen” lên tập trung U.22 Việt Nam.

Thậm chí khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Đức Chinh vẫn được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tham dự trận giao hữu với U.22 Trung Quốc, dù tiền đạo SHB Đà Nẵng không vào sân.

Sau đó, Đức Chinh đã được ra sân ở trận đấu giao hữu với U.22 UAE. Vì thế, tiền đạo gốc Phú Thọ hiểu rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để mình thể hiện khả năng, nhằm đáp lại sự kỳ vọng của những người luôn tin tưởng anh, quan trọng hơn là kiếm suất dự SEA Games 30.

Ở trận giao hữu với U.22 UAE, Đức Chinh đã có màn thể hiện tích cực và để lại dấu ấn bằng pha lập công để san bằng tỉ số 1-1 cho U.22 Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cũng đã gọi nhiều tiền đạo khác như Nhâm Mạnh Dũng, Huỳnh Tiến Đạt, Phạm Tuấn Hải hay Ngô Hồng Phước. Tuy nhiên khi chốt danh sách, Đức Chinh mới là gương mặt được chọn.

Cú Poker vào lưới U.22 Brunei của Đức Chinh không chỉ giúp U.22 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 30. Điều này còn rất quan trọng trong việc chỉ ra sự đúng đắn của HLV Park Hang-seo với những lựa chọn về nhân sự, bất chấp cầu thủ đó đang gặp nhiều áp lực.

Đối với HLV Lê Huỳnh Đức, có lẽ khi nhìn vào màn thể hiện của Đức Chinh, nhà cầm quân 47 tuổi này phải suy ngẫm, nhìn nhận lại việc đã chỉ trích Chinh “đen” trong suốt thời gian qua.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lập cú poker đầu tiên ở SEA Games, Đức Chinh nhẹ nhàng gửi thông điệp đến HLV Lê Huỳnh Đức