Gus Kenworthy - ngôi sao sáng của bộ môn trượt tuyết từng 3 lần đoạt giải vô địch thế giới và sở hữu 1 HCB tại kỳ Olympic Sochi 2014 - vừa chính thức công khai đồng tính trên tạp chí thể thao ESPN.

VĐV trượt tuyết từng 3 lần vô địch thế giới công khai đồng tính

Một Thế Giới | 23/10/2015, 19:27

Gus Kenworthy - ngôi sao sáng của bộ môn trượt tuyết từng 3 lần đoạt giải vô địch thế giới và sở hữu 1 HCB tại kỳ Olympic Sochi 2014 - vừa chính thức công khai đồng tính trên tạp chí thể thao ESPN.

Ngày hôm qua, VĐV trượt tuyết số 1 của Mỹ Gus Kenworthy đã gây bất ngờ cho giới truyền thông lẫn fan hâm mộ khi công khai đồng tính trên trang mạng xã hội Twitter kèm theo bức ảnh của anh trên bìa tạp chí thể thao ESPN
Cong khai dong tinh, The thao, truot tuyet
Gus Kenworthy từng 3 năm liền vô địch giải AFP World Championship. Năm ngoái, anh đoạt HCB Thế vận hội mùa đông tại thành phố Sochi và kết thúc mùa giải 2014-2015 với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Trượt tuyết thế giới. Có thể nói, chàng trai sinh năm 1991 này chính là "anh hùng" của thành phố Telluride, tiểu bang Colorado - nơi anh sinh ra - cùng với bảng thành tích trên.
Đặc biệt, câu chuyện Gus từng cứu 5 con chó vô chủ bên ngoài sân vận động tại kỳ Thế vận hội mùa đông đã khiến cho anh trở thành một nhân vật nổi tiếng được truyền thông Mỹ yêu thích. Anh có mặt trên trang bìa của tạp chí People US Magazine cũng như xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình chiếu vào giờ vàng. 
Cong khai dong tinh, The thao, truot tuyet
Ở độ tuổi 24, Gus gần như sở hữu tất cả mọi thứ mà một người trẻ thường mong muốn: danh tiếng, địa vị xã hội, tiền bạc và một tương lai tươi sáng. Mặc dù vậy, anh vẫn luôn cảm thấy trống trải trong lòng bởi vì chưa bao giờ được sống thật với xu hướng tính dục của bản thân.
Gus đã công khai đồng tính với gia đình và bạn bè vào 2 năm trước. Họ hoàn toàn ủng hộ anh. Thế nhưng anh đã phải mất thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể vượt qua trở ngại tâm lý và công bố điều này với giới truyền thông.
Cong khai dong tinh, The thao, truot tuyet
"Nhiều người nói rằng trượt tuyết không phải là một bộ môn thể thao đồng đội mà là cá nhân cho nên bạn chỉ cần là chính mình. Vậy mà thực tế không phải như vậy. Tất cả vận động viên mà tôi biết đều uống Red Bull, mặc áo thun, quần jean và mang giầy bốt. Tất cả mọi người đều chạy cùng một loại xe và nghe cùng một thể loại âm nhạc. Thể thao rõ ràng không phải là một lĩnh vực lý tưởng cho những cá nhân muốn thể hiện sự khác biệt. Đó là điều đã khiến tôi căng thẳng", Gus chia sẻ với tờ ESPN.
Thông thường, nguồn tài chính của một VĐV nổi tiếng đến từ những nhãn hàng tài trợ. Họ rất coi trọng hình ảnh của người VĐV ấy cũng như cảm nhận của fan hâm mộ. Việc công khai đồng tính rõ ràng là hại nhiều hơn lợi nếu xét theo bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, Gus cho rằng đã đến lúc phải "bước ra khỏi tủ áo" (ám chỉ việc công khai đồng tính).
"Che giấu mọi thứ thật sự rất đau khổ. Cảm giác đó giống như bạn liên tục nói dối và bị lừa dối vậy. Đã đến lúc phải nói lên sự thật. Tôi hy vọng rằng mọi người sẽ chấp nhận nó", Gus nói.
Cong khai dong tinh, The thao, truot tuyet
Nhiều thành viên của Hiệp hội Trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông Mỹ (USSA) đã công khai ủng hộ quyết định của Gus. 
"Ngày hôm nay, chúng ta ngưỡng mộ Gus vì hành động dũng cảm dám đứng ra nói cho thế giới biết rằng anh ấy cũng là một con người như bao người khác. Điều này sẽ mở đường cho rất nhiều người giống anh ấy trong tương lai", Tiger Shaw - Chủ tịch của USSA - nói.
Minh Chánh (Theo ESPN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VĐV trượt tuyết từng 3 lần vô địch thế giới công khai đồng tính