Tình trạng cháy vé được thông báo trước liveshow Cẩm Ly gần 1 tuần, tuy nhiên trong tối qua khi Tự tình quê hương 5 (TTQH5) chính thức diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, tình trạng vé trợ đen đã có lúc đội lên 10 triệu đồng/cặp, dù vé VIP cao nhất của TTQH5 chỉ nằm ở mức 5triệu/cặp.

Vé chợ đen live show Cẩm Ly lên tới 10 triệu đồng

Một Thế Giới | 17/05/2015, 13:00

Tình trạng cháy vé được thông báo trước liveshow Cẩm Ly gần 1 tuần, tuy nhiên trong tối qua khi Tự tình quê hương 5 (TTQH5) chính thức diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, tình trạng vé trợ đen đã có lúc đội lên 10 triệu đồng/cặp, dù vé VIP cao nhất của TTQH5 chỉ nằm ở mức 5triệu/cặp.

Hai năm ấp ủ để thực hiện show diễn thứ 5 cho chuỗi chương trình Tự tình quê hương (TTQH5), trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Cẩm Ly vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người hâm mộ cũng như khán giả trên khắp mọi miền đất nước. 
Tối 16.5, liveshow TTQH5 của Cẩm Ly đã làm đúng và đủ tròn cảm xúc cho khán giả khi xứng đáng bỏ tiền ra tới xem liveshow mở màn cho nhạc Việt tính từ đầu năm 2015 tới nay. 
Với giọng hát truyền cảm cái tâm với nghề, 20 năm âm nhạc của Cẩm Ly vẫn không có nhiều sự biến đổi để hợp với xu hướng phát triển tại thị trường âm nhạc đang biến động và "lai căn" Kpop như hiện nay. Khẳng định âm nhạc truyền truyền thống, trữ tình và mang âm hưởng dân ca luôn có sức sống bền bỉ. 
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-1
Liveshow "Tự tình quê hương 5" của Cẩm Ly bị đội giá vé tại chợ đen lên tới 10 triệu đồng/cặp VIP 
TTQH5 đã chứng minh cho thấy liveshow không còn là đêm nhạc của cá nhân ca sĩ Cẩm Ly mà đã trở thành đêm trình diễn nghệ thuật thực sự. Điều đặc biệt ít ai biết được bên ngoài khu vực Nhà hát Hòa Bình, vé chợ đen được đội lên từ 1 tới 10 triệu đồng/cặp. Tròng khi đó, giá gốc của Cẩm Ly bán ra tại trung tâm Kim Lợi chỉ ở mức 4 trăm tới 5 triệu đồng/ cặp. Với cách hét giá trên trời của những con buôn ở "chợ đen, một số khán giả vẫn bấm bụng tìm mua để thưởng thức trọn vẹn đêm diễn duy nhất của TTQH5. 
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-2
Tiếng hát Cẩm Ly ở liveshow như khẳng định sức sống bền bỉ của dòng nhạc trữ tình - âm hưởng dân ca trong lòng công chúng. 
Trở lại với TTQH5, liveshow thực sự đã mang đến cho khán giả một câu chuyện chân chất, gần gũi về những con người khốn khó của xã hội. Dù mạch chuyện cho toàn bộ liveshow không rõ rệt phân định từng chương, nhưng bằng lối dẫn dắt dí dỏm duyên dáng của 2 "cây hài" Trường Giang và Anh Vũ, liveshow đã đưa khán giả đi len lỏi vào từ thể loại nhạc vốn định hình và tạo nên điểm nhấn trong sự nghiệp 20 năm ca hát của Cẩm Ly. 
Từ tâm ý đó, hơn 20 nhạc phẩm xây dựng "thương hiệu Cẩm Ly" như: Dù tình anh xa mãi, Em vẫn lầm tin anh, Ngày hạnh phúc, Vì sao không thứ tha cho nhau, Dòng sông và nỗi nhớ, Phố Xuân, Lỡ lầm, Tiếng thạch sùng, Đâu có say, Đèn Khuya, Tội tình, Thiệp hồng báo tinPhố vắng anh rồi, Hai lối mộng, Mong chờ, Lời cuối tình yêu 1, Đành thôi quên lãngThao thức vì anh Món quà kỷ niệm,...
Sự đan xen giữa những giai điệu âm nhạc và cảm xúc thăng hoa của nghệ sĩ thổi hồn vào liveshow đã tạo nên cho TTQH5 một đêm của những dư vị nhiều. Người xem được đưa đi qua từng câu chuyện, suy nghĩ và chia sẻ của Cẩm Ly, theo đó là âm nhạc, ca khúc được chọn lọc để chuyển tải. Cách làm này đòi hỏi sự tư duy về cảm xúc người xem cao hơn để không quá lê thê nhưng cũng không rời rạc. 
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-3
 Dù tới tận 12g khuya liveshow "TTQH5" mới kết thúc, nhưng không một khán giả nào bỏ trống ghế của mình để ra về.
Một Cẩm Ly tươi trẻ, sôi nổi, đầy niềm tin yêu thương. Một Cẩm Ly dịu dàng với những học trò nhí trong điệu múa Lâm Thol Trà Vinh rộn ràng và trình diễn bài Gánh lúa. Hay một Cẩm Ly duyên dáng nhẹ nhàng trong những ca khúc về miền Trung thân thương với Mưa chiều miền trung. Và một Cẩm Ly mới lạ nhưng gần gũi trong phần âm nhạc trữ tình kết hợp lần đầu tiên với 2 danh ca gạo cội "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung - "Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh với liên khúc Sầu lẻ bóng – Nửa đêm ngoài phố - Lưu bút ngày xanh – Sao chưa thấy hồi âm. 
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-4
Hai cây hài Trường Giang - Anh Vũ đã dẫn nhập câu chuyện cho tổng thể liveshow một cách khéo léo  bằng cái duyên hài của mình. 
Đúng như hứa hẹn, tiết mục kết hợp với Đan Trường trong trích đoạn Lan và Điệp tạo điểm nhấn cho liveshow. Dù cả Đan Trường và Cẩm Ly hát cải lương không phải là điều gì quá xa lạ đối với khán giả, nhưng mỗi lần xuất hiện, mỗi lần cất giọng 2 "thỏi nam châm" vẫn không thể không khiến khán giả bị cuốn theo từng cây hát. 
Và cũng vẫn như mọi năm, dù lời hay lỗ khi thực hiện TTQH, Cẩm Ly vẫn trích một số tiền từ doanh thu để giúp các nghệ sỹ già và neo đơn.  Năm nay cũng vậy, Cẩm Ly cùng nhạc sĩ Minh Vy đã trích 100 triệu đồng để giúp đỡ.
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-5
 Sân khấu đơn giản, nhẹ nhàng không kiểu cách vốn thân thuộc nào giờ đối với tính cách của Cẩm Ly. 
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-6
20 bộ trang phục, 20 ca khúc và trải rộng 5 phần đa dạng ở mỗi thể loại, nhưng liveshow "Tự tình quê hương 5" của Cẩm Ly không bị mờ.  
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-7
 Cẩm Ly với bé Ngọc Anh khiếm thị trong đội "The Voice Kids" trong bài hát Chị hai
Cam Ly tao con sot ve cho den len toi 10 trieu dong-hinh-anh-8
 Cẩm Ly và Quốc Đại với tiết mục "Đâu có say" rất đậm hồn quê miền Tây sông nước. 
Diệu Linh - Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé chợ đen live show Cẩm Ly lên tới 10 triệu đồng