Thực tế, cho dù đã thêm hãng bay nhưng tình trạng "cháy" vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2020 vẫn diễn ra phổ biến, thậm chí có thể nói là giá vé máy bay Tết năm nay vẫn ngang bằng mọi năm chứ không hề giảm.

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2020 vẫn khó mà rẻ

Anh Thư | 06/12/2019, 07:55

Thực tế, cho dù đã thêm hãng bay nhưng tình trạng "cháy" vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2020 vẫn diễn ra phổ biến, thậm chí có thể nói là giá vé máy bay Tết năm nay vẫn ngang bằng mọi năm chứ không hề giảm.

Hiện ởđường bay nội điachỉ có4 hãng đang khai tháclà Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines vàBamboo Airways. Khi được hỏi về tình hìnhgiá vé máy bay Tết 2020, chủ một đại lý tại Hà Nội nói với rằng giá vé năm nay giá không giảm so với mọi năm, dù có thêm hãng bay mới.

Theo đó, với đường bay từ Hà Nội đi các tỉnh thành miền Trung như Đồng Hới, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, giá vé Tết khứ hồinằm ở mức từ 3 triệu đồng đến hơn 4 triệu đồng.

Với đường bay từ TP.HCM đi các tỉnhthành miền Trung như Đà Nẵng, Đồng Hới, giá vé Tết khứ hồiở mức từ 5 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng. Ví dụ đường bay TP.HCM - Huế của Bamboo Airways đã hết sạch vé vào ngày 22.1 (28 Tết).

Nguồn tin từ nhiều đại lý bán vé cho hay, các đường bay thường trong tình trạng quá tải Tết gồm TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng... Do đó khách thường phải đặt mua trước ít nhất 2-3 tháng mới có thể lựa chọn được giờ bay và chuyến bay ưng ý. Nói cách khác,khách nên chủ động mua vé máy càng sớm càng tố vì càng giáp Tết, giá vé máy bay sẽ liên tục tăng.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, trong dịpTết, dù các hãng luôn cố gắng tăng số chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách nhưng cung vẫn không thể đủ được.Còn thuận theothị trường thìcó thể nói là khó mà có vé máy bay giá tốt vào dịp Tết. Thậm chí ngay cả khi hãng bay vừa mở bán cho khách hàng lẻ cũng chỉ còn vé giá cao, vì các đại lý thường đã đăng ký vé số lượng lớn từ trước.

Sự xuất hiện của hãng bay mới giúphành khách có thêm lựa chọn nhưngcũng đừng nên trông chờ vào việc giá vé sẽ giảm so với năm trước, mà hãy mua vé ngay khi còn chỗ vào ngày muốn bay, một đại lý vé máy baykhuyến cáo, đồng thời nhận định "giá vé năm nay không hề thấp hơn so với mọi năm".

Bên cạnh đó, khách cần lưu ý giá vé máy bay mùng 2 Tết trở đi thường bắt đầu tăng cao hơn do người lao động quay trở lại làm việc. Còn giá vé máy bay ngày mùng 6 Tết giá vé vẫn sẽ vẫn cao do đây là thời điểm sinh viên quay lại trường học.Vì thế khi mua khách cần mua luôn vé khứ hồi, có thể tìm vé máy bay về của một hãng và chiều đi của hãng khác.

Khi không có quá nhiềuchênh lệch về giáthì yếu tố then chốt khiến hành khách lựa chọn bay hãng nàolà chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn dịp Tết thì đa phần khách hàng là người đi làm ăn xa quê nên sẽ cần tiết kiệm tối đa các chi phí phát sinh ở sân baynhư mức phí hành lý ký gửi, hoặc cần lựa chọn hãng bay có tỉ lệ huỷ, hoãn chuyến thấp...

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vé máy bay Tết Nguyên đán 2020 vẫn khó mà rẻ