Sau khi về nước thăm nhà cùng vợ, Dũng nhận lời vận chuyển 3 kg ma túy bằng đường hàng không nhưng bị phát hiện và phải lãnh mức án cao nhất.

Về nước cùng vợ, xuất cảnh mang theo 3 kg ma túy

Hồ Phước Đông | 17/04/2017, 15:06

Sau khi về nước thăm nhà cùng vợ, Dũng nhận lời vận chuyển 3 kg ma túy bằng đường hàng không nhưng bị phát hiện và phải lãnh mức án cao nhất.

Ngày 17.4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử Phạm Trung Dũng (SN 1977, quốc tịch Australia) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, tối 17.5.2013, Dũng cùng vợ làm thủ tục xuất cảnh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi Úc. An ninh sân bay sau khi kiểm tra hành lýđã phát hiện chất bột màu trắng, nghi là ma túy. Qua kết quả giám định, hơn 3 kg chất bột màu trắng Dũng mang theo trong hành lýlà ma túy. Giám định hàm lượng tinh chất ma túy cũng hơn 2 kg.

Dũng khai nhận tại tòa, trong một lần về thăm gia đình tại TP.HCM vào năm 2013 thì quen một người tên Kiên (chưa rõ lai lịch). Sau khi thỏa thuận tiền công vận chuyển 3 kg ma túy này là 40.000 USD, Dũng đồng ý. Vụ việc này chỉ mình bản thân Dũng hay biết, còn vợ thì không. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã chứng mình được vợ Dũng không liên quan đến vụ án nên trả tự do cho người này.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó Dũng bị tuyên mức án tử hình, bị cáo kháng cáo. Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo và luật sư bào chữa không đưa ra được tình tiết mới để được giảm nhẹ hình phạt.

Hồ Đông
Bài liên quan
TP.HCM: Cử tri lo lắng trước tác hại của thuốc lá điện tử, các loại ma túy mới
Chiều 10.5, Tổ đại biểu quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2 - Đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1 về báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về nước cùng vợ, xuất cảnh mang theo 3 kg ma túy