Lo ngại kiểu ăn mừng theo phong cách đấm bốc trong trận đấu với Tottenham sẽ gây ra xu hướng bạo lực cho con trai Kai, tiền đạo Wayne Rooney khẳng định sẽ không ăn mừng theo kiểu này nữa.

Vì con trai, Rooney bỏ ăn mừng kiểu “boxing”

Một Thế Giới | 27/03/2015, 17:56

Lo ngại kiểu ăn mừng theo phong cách đấm bốc trong trận đấu với Tottenham sẽ gây ra xu hướng bạo lực cho con trai Kai, tiền đạo Wayne Rooney khẳng định sẽ không ăn mừng theo kiểu này nữa.

Chuyện là ở vòng 29 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Manchester United đã có trận thắng tưng bừng 3-0 trước Tottenham. Wayne Rooney là một trong số những cầu thủ đã chơi rất hay trong trận đấu đó và anh cũng chính là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0. Tuy nhiên, chính pha ăn mừng của Rooney sau khi ghi bàn mới là tâm điểm của sự chú ý chứ không phải phong độ chói sáng của anh.

Rooney bo an mung kieu boxing
 Màn ăn mừng kiểu "boxing" gây tranh cãi của Wayne Rooney sau khi anh ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Manchester United trước Tottenham ở vòng 29 Ngoại hạng Anh
Pha ăn mừng bằng cách thực hiện các cú đấm của võ sĩ quyền anh rồi ngã ra như bị đo ván được tiền đạo số 10 lý giải là hành động trả đũa chuyện tờ The Sun của Anh đã quá soi mói vào đời tư của anh khi khai thác video quay cảnh anh bị đồng đội cũ Phil Bardsley hạ đo ván khi họ đấu quyền anh với nhau.
Tuy nhiên, đó có lẽ là lần đầu và cũng là lần cuối người hâm mộ thấy Rooney ăn mừng theo phong cách đó. Trong cuộc phỏng vấn trước trận Anh - Lithuania ở vòng loại Euro 2016, Wazza cho biết: “Khi vợ tôi đến đón bé Kai, cô ấy nhìn thấy Kai đang thực hiện lại động tác ăn mừng kiểu đấm bốc của tôi trong lớp. Tôi không muốn con trai tôi học kiểu ăn mừng đó của tôi nên tôi chắc chắn các bạn sẽ không phải nhìn thấy pha ăn mừng nào như thế nữa trong tương lai”. 
Bé Kai, 5 tuổi, rất thần tượng ông bố nổi tiếng của mình nên rất hay bắt chước cách ăn mừng cũng như hành xử của Rooney trên sân cỏ. Tuy nhiên, Rooney chia sẻ: “Tôi vẫn sẽ luôn giữ tình yêu với môn boxing… bởi tôi tới từ một nơi yêu thích boxing. Tôi sẽ xin lỗi nếu như điều đó là sai trái, nhưng dù sao thì tất cả cũng đã qua rồi”.

Rooney bo an mung kieu boxing
 Wayne Rooney không muốn con trai cưng Kai sẽ có xu hướng bạo lực khi bắt chước động tác đấm bốc ăn mừng của mình
Ai cũng biết Rooney sinh ra và lớn lên ở Liverpool, một thành phố rất ưa chuộng môn boxing, bản thân anh cũng từng là một võ sĩ quyền anh. Tuy nhiên, khi đã mang băng thủ quân và  đã là một người cha, Rooney cần phải biết tiết chế hành động của mình để làm gương cho mọi người.

Với những người trưởng thành, hành động ăn mừng của Rooney có thể là vô hại, nhưng trong mắt những đứa trẻ, đó có thể là sự nhen nhóm cho xu hướng bạo lực của chúng trong tương lai.

Văn Thắm(Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì con trai, Rooney bỏ ăn mừng kiểu “boxing”