Theo HLV CLB Heerenveen thì Đoàn Văn Hậu còn nhiều điều phải học hỏi và dự kiến sử dụng cầu thủ Việt Nam vào năm 2020.

Vì đại chiến UAE, Thái Lan và SEA Games, Đoàn Văn Hậu chỉ được Heerenveen dùng vào 2020

nguyen huy | 31/10/2019, 09:20

Theo HLV CLB Heerenveen thì Đoàn Văn Hậu còn nhiều điều phải học hỏi và dự kiến sử dụng cầu thủ Việt Nam vào năm 2020.

Tối qua CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đãchiến thắng 3 saotrước đội hạng dưới Excelsior Maassluis. Điều đáng nói là trong trận đấu này,HLV Johnny Jansen tiếp tục để Văn Hậu ngồi ngoài.

Từ ngày chuyển sang Heerenveen,Văn Hậu chưa được thi đấu chính thức phút nào mà ngồi dự bị. Cựu cầu thủ của Hà Nộichỉ chờ có cơ hội ra sân ở các trận đấu của đội U.21 và thời gian gần đây cho thấy cầu thủ 20 tuổi dần thích ứng với đội bóng mới.

Tuy nhiên mới đây, HLV Johnny Jansen tuyên bố gần như chắc chắn rằng Văn Hậu sẽ không có cơ hội ra sân từ đây đến cuối năm 2019. Giải thích về vấn đề này, HLV Johnny Jansen cho biết:

"Chúng tôi có thể sắp xếp cho Văn Hậuthi đấu vào lúc này, nhưng cậu ấy sắp rời đội một thời gian dài.Đó là lý do vì sao chúng tôi đang huấn luyện để cậu ấy có thể thi đấu vào năm 2020. Văn Hậu nên trở về đội sau kỳ nghỉ đông. Khi đó, cậu ấy sẽ có cơ hội cạnh tranh với những cầu thủ khác", HLV Jansen chia sẻ với truyền thông Hà Lan.

Mặc dù đã lên kế hoạch cho cầu thủ Việt Nam nhưng HLV Jansen vẫn phải nhấn mạnh những khó khăn sắp tới mà Văn Hậu phải vượt qua:

"Văn Hậu còn phải học hỏi nhiều. Ngoài ra, cậu ấy phải học tiếng Anh, điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp cậu ấy giao tiếp với ban huấn luyện đồng đội. Nhưng Đoàn Văn Hậu rất quyết tâm trong việc đó. Tôi nghĩ mọi việc sẽ ổn", ôngJansen nói thêm.

Theo kế hoạch, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày 11.11 tới - trước 3 ngày để gặp UAE. Sau khi cùng tuyển Việt Nam đón tiếp UAE và Thái Lan (ngày 19.11) trên sân Mỹ Đình tại vòng loại 2 World Cup 2022, Văn Hậu sẽ cùng HLV Park Hang-seo chuyển sang U.22 Việt Nam để tập trung cho SEA Games 30.

Việc Đoàn Văn Hậu tạm rời SC Heerenveen trong thời gian dài là để phục vụ cho vòng loại World Cup vàSEA Games 30. Nếu vòng loại World Cup nằm trong hệ thống FIFA buộc các CLB nhả quân thì SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các câu lạc bộ không cần trả cầu thủ về đội tuyển. Tuy nhiên vì Đoàn Văn Hậu và Hà Nội FC đã có thỏa thuận trước với đội bóng Hà Lan khi ký hợp đồng nên anh vẫn phải có mặt cùng U.22 Việt Nam sang Philippines để chinh phục chiếcHCV mà bóng đá nam Việt Nam chưa có được.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì đại chiến UAE, Thái Lan và SEA Games, Đoàn Văn Hậu chỉ được Heerenveen dùng vào 2020