Theo kết quả điều tra của Bộ Y tế, sản phẩm Samurai của Coca-Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm.

Vi phạm tiêu chuẩn, sản phẩm Samurai của Coca-Cola bị thu hồi

tuyetnhung | 28/07/2016, 15:33

Theo kết quả điều tra của Bộ Y tế, sản phẩm Samurai của Coca-Cola thiếu hàm lượng Vitamin B9 so với tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm.

Thanh tra Bộ Y tế đã bắt đầu đợt thanh tra toàn diện Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam từ ngày 21.6. Qua quá trình điều tra, thanh tra Bộ cho biết, 3 nhà máy của công ty này ở Hà Nội, Đà Nẵngvà TP.HCM đềuđược chứng nhận đủ điều kiện để sản xuất các sản phẩm nước giải khát có ga, không có ga và nước uốngđóng chai. Cả 3nhà máy cũng đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung, tức các sản phẩm có vi chất dinh dưỡng.

Với các sản phẩm nước giải khát của công ty, gồm: Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất được cho là đã đáp ứng các điều kiện về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo quy định của Bộ Y tế.

Chỉ riêng với kết quả kiểm nghiệm mẫu của mộtsản phẩm Samurai cho thấy hàm lượng Vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố trên sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm Samurai của lô liên quan đã được công ty chủ động thu hồi và xử lý theo quy định hiện hành. Đồng thời, công ty này cũng tiến hành rà soát các quy trình nội bộ để khắc phục vấn đề.

Trước kết quả điều tra, ông Nguyễn Khoa Mỹ, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Coca-Cola, khẳng định: "Sự việc này không ảnh hưởng đến an toàn cho người tiêu dùng, nhưng công ty hoàn toàn tuân thủ quyết định xử phạt hành chính của Bộ Y tế đối với trường hợp một sản phẩm Samurai có hàm lượng B9 thấp hơn so với công bố trên sản phẩm".

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vi phạm tiêu chuẩn, sản phẩm Samurai của Coca-Cola bị thu hồi