Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, trong đó có tên ca sĩ Thanh Lam. Đây là lần thứ 2 nữ diva được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Vì sao ca sĩ Thanh Lam tiếp tục được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND?

Nhật Hạ | 27/07/2021, 14:56

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, trong đó có tên ca sĩ Thanh Lam. Đây là lần thứ 2 nữ diva được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân", "Nghệ sĩ ưu tú" lần thứ 10 do Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng cấp Bộ. Danh sách hồ sơ thuộc 4 lĩnh vực: Múa, Âm nhạc, Sân khấu và Điện ảnh.

Trong lĩnh vực Âm nhạc, nữ ca sĩ Thanh Lam có tên trong 23 hồ sơ được đề nghị xét tặng NSND.

Hồi năm 2018 trong lần xét tặng thứ 9, Thanh Lam cũng từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng sau đó chưa được phong tặng vì không đủ số huy chương theo quy định. Năm nay, tên của Thanh Lam vẫn tiếp tục có trong danh sách đề nghị xét tặng lần thứ 10 của Hội đồng cấp cơ sở.

Thanh Lam được khán giả phong cho cô danh hiệu là 1 trong 4 diva của âm nhạc Việt (gồm: Thanh Lam, Trần Thu Hà, Mỹ Linh, Hồng Nhung). Cô là con của nhạc sĩ Thuận Yến với rất nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng như: Chia tay hoàng hôn, Màu hoa đỏ… Mẹ của ca sĩ Thanh Lam là NSƯT Thanh Hương.

Cô là một ca sĩ sở hữu một giọng nữ trung đầy nội lực, kỹ thuật thanh nhạc tốt, đa dạng trong phong cách âm nhạc. Điều đặc biệt, Thanh Lam là ca sĩ tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Với những đóng góp của mình trong ngành âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung, cô được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

thanlam2.jpg
Hồi tháng 6, nữ diva sinh 1969 cùng với bạn trai của mình – bác sĩ Tiến Hùng tổ chức lễ dạm hỏi 

Về đời sống cá nhân, cách đây không lâu, nữ ca sĩ gây ồn ào trong dư luận khi đăng tải trên trang cá nhân rằng cô đã hoàn thành mũi tiêm vắc xin chống COVID-19 lần 2 cách đây gần 3 tháng. Nhiều người bình luận rằng cô được “ưu ái” song sau đó, Thanh Lam đã lên chia sẻ rằng, động lực tiêm vắc-xin của cô rất rõ ràng và chính đáng”. Ngoài ra nữ ca sĩ cho biết vẫn theo đuổi các dự án làm thiện nguyện, đi hát cho các cháu bị ung thư trong bệnh viện, cho các cụ già trong các trung tâm dưỡng lão.

Trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSUT và NSND lần thứ 10 này còn có NSƯT Phạm Chí Trung và NSƯT Trần Lực - hai gương mặt quen thuộc và ghi nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong đó, nghệ sĩ Chí Trung được biết đến nhiều qua hình ảnh táo Giao Thông trong chương trình luôn được các khán giả cả nước theo dõi là Gặp nhau cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao ca sĩ Thanh Lam tiếp tục được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND?