Được hướng dẫn bởi những điều mà ba cậu bé, giám đốc sáng tạo Babak Radboy, mô tả là cá tính “mạnh mẽ như đàn ông” của cậu bé, trang phục của Malcolm chủ yếu là quần jean, áo thun, được chưng diện với những món đồ của nhà thiết kế để đem đến một sự phối hợp bắt mắt.

Vì sao các ông lớn trong ngành thời trang đổ xô vào thiết kế đồ sành điệu cho trẻ em?

30/05/2018, 10:43

Được hướng dẫn bởi những điều mà ba cậu bé, giám đốc sáng tạo Babak Radboy, mô tả là cá tính “mạnh mẽ như đàn ông” của cậu bé, trang phục của Malcolm chủ yếu là quần jean, áo thun, được chưng diện với những món đồ của nhà thiết kế để đem đến một sự phối hợp bắt mắt.

Blue Ivy Carter với ví cầm tay của Valentino có giá 2,700 USD tại lễ trao giải Grammy 2018. Bé ngồi giữa ba mẹ, Beyonce và Jay – Z - Hình: Internet

Trong số những chọn lựa quần áo của Malcolm Radboy gồm: quần tây Old Navy với mức giá không đắt đỏ mặc cùng áo sợi Dolce & Gabbana, quần jean Jean Paul Gaultier kết hợp với áo Pierre Cardin từ những năm 1970. Thông thường, Malcolm nhấn nhá phụ kiện cho trang phục bằng giày Yeezy rất được chuộng do Adidas gửi tặng.

Ít thành công

“Quần áo nhà thiết kế dành cho trẻ em giống như quần áo mùa đông (áo liền quần mặc ra ngoài đường vào mùa đông) dành cho người lớn. Ít nhà thiết kế thành công trong lĩnh vực làm quần áo cho trẻ”, cây viết Fran Lebowitz một thời quan sát. Rõ ràng, bà chưa gặp Malcolm và những đứa trẻ có gu thời trang hấp dẫn tương tự. Được khuyến khích bởi các ông bố bà mẹ, nhiều đứa trẻ này không chỉ gây ảnh hưởng đối với thời trang giống như gấu bông được yêu mến mà còn trở thành những ngôi sao thời trang đang đâm chồi nảy lộc, được theo dõi và gây huyên náo trên mạng xã hội vì những phong cách độc đáo.

“Yếu tố chính đối với thời trang trẻ em là hài hước”, ông Radboy kể.

Áo khoác trẻ em của Balmain - Ảnh: Internet

Cùng với suy nghĩ đó, ông và nhà thiết kế Telfar Clemens đã ra mắt Telfar Bambino, dòng hàng thời trang trẻ em gây tiếng vang cho tinh thần phá cách, không phân biệt giới tính cho dòng hàng chính của Clemens. Trong số những sản phẩm trình làng có áo thun Simplex được thiết kế từ những vòng tròn chồng lên nhau và quần yếm “rách ở đùi” mà Malcolm gọi là quần jean Hulk của cậu bé. Không cần phải nói, dòng hàng không dành cho tất cả trẻ em, và như thế, nó chỉ được bán trên website của Telfar. “Tôi không chắc cửa hàng nào sẽ chấp nhận loại quần này”, ông Radboy thừa nhận.

Bộ sưu tập thời trang mùa xuân hè 2018 dành cho nam giới của Balenciaga, trong đó ra mắt một số bộ quần áo dành cho trẻ em - Ảnh: Internet

Bộ sưu tập của ông chỉ là một trong nhiều bộ sưu tập được trình làng dạo gần đây mang đến thái độ sành điệu dành cho thị trường thời trang trẻ em. Thời trang thiết kế dành cho trẻ em không có gì là mới: từ lâu, Oscar de la Renta và Ralph Lauren đã quan tâm đến khách hàng nhí ở độ tuổi mẫu giáo. Nhưng dạo gần đây, số lượng lớn các thương hiệu độc đáo, mang âm hưởng đường phố, đã tham gia vào thị trường dành cho trẻ em. Balenciaga bắt đầu bộ sưu tập dành cho trẻ em tại chương trình thời trang mùa xuân hè dành cho nam giới, nơi các nam người mẫu đóng vai ông bố đi dạo trong công viên Bois de Boulogne (Paris) cùng với các con - những đứa trẻ mặc áo sợi, những chiếc áo thun in khẩu hiệu, và những đôi giày Speed mang đậm dấu ấn thương hiệu. “Bộ sưu tập là phiên bản thu nhỏ của bộ sưu tập nam và nữ”, Laure Heriard Dubreuil thuộc cửa hàng thời trang xa xỉ Webster ở Mỹ, người bán bộ sưu tập này, kể. “Chúng tôi yêu việc sáng tạo một câu chuyện gia đình dành cho đầy đủ các thành viên”.

Thị trường béo bở

Tương tự, Balmain và Givenchy cũng nhảy vào lĩnh vực thời trang trẻ em hồi mùa thu năm ngoái, cùng với những phiên bản đầu lâu mang đậm phong cách của nhà thời trang. “Thật là dễ dàng để chọn lựa những kiểu dáng nào để sản xuất”, nhà thiết kế Olivier Rousteing thuộc hãng thời trang Balmain nói về những chiếc áo khoác kỵ binh, áo đầm ánh kim và áo họa tiết ngựa vằn. “Những bộ áo quần này giống nhau, theo thời gian, các ông bố và bà mẹ năn nỉ tôi làm cho con cái của họ”. Về phần mình, Givenchy đưa ra logo cho áo tắm và áo thun trang trí những con chó Rottweiler, một mô típ về chàng trai mạnh mẽ được đề xướng bởi cựu giám đốc sáng tạo của thương hiệu Riccardo Tisci. Bộ sưu tập mùa thu đông được Clare Waight Keller thiết kế.

Xe đẩy do nhà thiết kế Jeremy Scott thuộc thương hiệu Moschino làm cho Hãng Cybex - Ảnh: Internet

“Đó là một thị trường lớn và đang trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết – bạn không thể bỏ qua thành công về mặt tài chính của nó”, nhà thiết kế Jeremy Scott, người tin mạng xã hội và những đứa nhỏ sành điệu như North West (con gái Kim Kardashian và Kanye West) và Blue Ivy Carter (con gái Beyonce và Jay – Z) đã làm cho thời trang trẻ em trở nên thu hút hơn. Cùng với dòng hàng thời trang trẻ em của Moschino, ông cũng thiết kế dòng hàng xe đẩy, ghế em bé khi đi xe hơi, và túi địu em bé cho Hãng Cybex – dòng hàng xe đẩy mới nhất có hình dáng của những tiểu thiên sứ và đôi cánh vàng gắn vào hai bên hông. Bộ sưu tập thời trang dành cho trẻ em của Jeremy Scott, có nhiều từ hài hước mà Scott vốn có thế mạnh, sẽ được lên kệ trong mùa thu năm nay. “Vào lúc cuối ngày, không ai muốn con cái của mình lại ăn mặc những bộ quần áo tồi tàn”, ông giải thích.

Mê Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao các ông lớn trong ngành thời trang đổ xô vào thiết kế đồ sành điệu cho trẻ em?