Chiều 10.1.2018, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 - 2018 có buổi gặp gỡ với phóng viên các báo, đài tại Hà Nội và TP.HCM để khởi động giải thưởng.

Vì sao Đàm Vĩnh Hưng và Chi Pu không được vào danh sách giải Cống hiến 2018?

10/01/2018, 20:10

Chiều 10.1.2018, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 - 2018 có buổi gặp gỡ với phóng viên các báo, đài tại Hà Nội và TP.HCM để khởi động giải thưởng.

BTC Cống hiến gặp mặt phóng viên chiều 10.1 tại Hà Nội - Ảnh BTC

Tại buổi gặp gỡ, BTC đã gửi tới các phóng viên bản tham khảo dự kiến đề cử của giải thưởng lần thứ 13. Về các hạng mục năm nay cơ bản vẫn giữ như năm 2017 với các hạng mục chính là Nhà sản xuất của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Music Video của năm, Ca sỹ của năm, Bài hát của năm

Trong những dự kiến đề cử có nhiều cái tên đã xuất hiện nhiều lần trong bảng đề cử các năm trước nhưng vẫn giữ phong độ như nhạc sĩ Quốc Trung với lễ hội âm nhạc Gió mùa; chuỗi chương trình In the Spotlight; chương trình Giọng hát Việt của Đài Truyền hình Việt Nam hay nhà sản xuất/nhạc sĩ Khắc Hưng…

Trong buổi gặp mặt, gần 100 phóng viên 2 miền Nam – Bắc đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau, đóng góp và hoàn thiện cho đề cử. Một trong những ý kiến đó là về việc vì sao liveshow “Sài Gòn, Bolero & Hưng” tạo được tiếng vang trong năm qua nhưng không được đưa vào đề cử Chương trình của năm? Phải chăng do sự việc ồn ào, hiểu nhầm giữa Đàm Vĩnh Hưng và BTC giải Cống hiến năm ngoái?

Trả lời thẳng thắn về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó BTC giải Cống hiến cho biết: “Khi đưa ra danh sách tham khảo, chúng tôi không chịu áp lực từ bên nào, cũng như không xét chuyện cá nhân mà dựa trên tiêu chí để lựa chọn. Không có show của Đàm Vĩnh Hưng bởi đó là show nhạc xưa, trong khi giải thưởng ưu tiên cho những sáng tác mới, sáng tác hiện thời để tôn vinh. Những chương trình hay album nhạc xưa khác cũng không đưa vào tham khảo đề cử Cống hiến”. Cũng vì lý do này mà trong năm qua, ca sĩ Lệ Quyên cũng tổ chức rất nhiều liveshow nhạc xưa được khán giả yêu thích nhưng không đưa vào danh sách.

Trả lời câu hỏi về việc MV của Chi Pu “Có ta dừng lại” được đánh giá là có cảnh quay đẹp, kỹ xảo và ca từ tốt nhưng không xuất hiện trong đề cử có phải vì Chi Pu hát live không tốt, ông Nguyễn Hữu Trịnh cho biết: “Qua quá trình làm việc và đánh giá, chúng tôi thấy MV này không có chuyên môn cao, hình ảnh và bài hát không có gì đặc biệt nên không đưa vào. Còn MV không xét đến phần hát live bởi đã được thu sẵn trong phòng thu. Chúng tôi không bị áp đặt bởi dư luận”.

Cả Chi Pu và Đàm Vĩnh Hưng đều vắng bóng trong giải đề cử Cống hiến 2018

Nhìn chung, tham khảo đề cử đã đưa được những bài hát, MV, album, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất có cống hiến nổi bật trong năm qua, dựa trên tiêu chí của riêng giải Cống hiến như Mỹ Tâm (Album của năm, ca sĩ của năm), Noo Phước Thịnh (MV của năm, Chương trình của năm, Ca sĩ của năm), Khắc Hưng (Nhà sản xuất của năm, nhạc sĩ của năm)... Một số thiếu sót ở các hạng mục cũng đã được phóng viên góp ý và được sự đón nhận của BTC.

Dự kiến Lễ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 - 2018 sẽ tổ chức vào cuối tháng 1.2018. Lễ bầu chọn và đêm trao giải tổ chức vào cuối tháng 3.2018.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
9 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Đàm Vĩnh Hưng và Chi Pu không được vào danh sách giải Cống hiến 2018?