Phát biểu khai mạc hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho rằng, với vị trí là trung tâm của tiểu vùng Nam Sông Hậu nên Hậu Giang đã được thừa hưởng những thuận lợi đó. Năm 2022, tỉnh chọn là năm doanh nghiệp với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Điều này thể hiện khát vọng mới, sự cầu thị, sự cam kết mạnh mẽ và đồng hành của chính quyền trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp đến với Hậu Giang.

Vì sao Hậu Giang lại hấp dẫn các nhà đầu tư?

Văn Kim Khanh | 17/07/2022, 22:08

Phát biểu khai mạc hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho rằng, với vị trí là trung tâm của tiểu vùng Nam Sông Hậu nên Hậu Giang đã được thừa hưởng những thuận lợi đó. Năm 2022, tỉnh chọn là năm doanh nghiệp với quan điểm “Doanh nghiệp đến, Hậu Giang vui”. Điều này thể hiện khát vọng mới, sự cầu thị, sự cam kết mạnh mẽ và đồng hành của chính quyền trong việc mời gọi cộng đồng doanh nghiệp đến với Hậu Giang.

Tại hội nghị này, tỉnh Hậu Giang mời gọi đầu tư 76 dự án; trong đó, lĩnh vực công nghiệp có 13 dự án; lĩnh vực nông nghiệp 21 dự án; lĩnh vực đô thị 31 dự án và lĩnh vực du lịch 8 dự án, với tổng vốn đầu tư trên 50 ngàn tỉ đồng.

z3570720066590_8b48e1200aa600ef6d9c3017593aa111(1).jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị-Ảnh: VKK

Trong hội nghị đầu tư lần này tại Hậu Giang, nhiều nhà đầu tư lớn trong cả nước, quốc tế về dự. Sau đây là một số công trình tiêu biểu khởi công, khánh thành, khởi động trong ngày Hội nghị đầu tư tỉnh Hậu Giang.

Chiều 16,7, tại TP.Vị Thanh, DIC Group đã tổ chức khởi công khách sạn DIC Star Hậu Giang. Đây là dự án thành phần thuộc khu dân cư thương mại Vị Thanh, được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 1,3ha, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Với mục tiêu xây dựng khách sạn sang trọng ở Hậu Giang phục vụ du lịch sau năm 2023.

kc-ks-5-sao-dic.jpg
Lễ khởi công khách sạn 5 sao DIC -Ảnh: HB

Cũng trong buổi chiều 16.7 tại TP.Vị Thanh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam khai trương Chi nhánh Hậu Giang. Buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng dự lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu. Theo Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu gồm 2 tổ máy, tổng công suất 1.200 MW. Tổng mức đầu tư hơn 43.000 tỉ đồng (tương đương khoảng 2 tỉ USD. Nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia khoảng 7,3 tỉ kWh/năm, góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ tải của khu vực Tây Nam Bộ và cả nước.

tt-du-le-khanh-thanh-nha-may-nhiet-dien-song-hau.jpg
Thủ tướng Chính phủ dự lễ khánh thành Nhà máy nhiệt điện sông Hậu -Ảnh: Internet

Trung tuần tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản ủng hộ chủ trương giao UBND TP.Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang làm cơ quan chủ quản đầu tư dự án nâng cấp mở rộng tuyến Quốc lộ 61C (2 làn xe lên 4 làn xe). Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TP.Cần Thơ, UBND tỉnh Hậu Giang sớm hoàn thiện đề xuất dự án theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

trao-giay-chung-nhan-dau-tu-cho-12-du-an(1).jpg

Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án - Ảnh: CK

Tại hội nghị, UBND tỉnh Hậu Giang đã trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án với tổng mức đầu tư 19.000 tỉ đồng. Đồng thời, tỉnh ký kết 8 bản ghi nhớ với các nhà đầu tư với tổng giá trị hơn 200.000 tỉ đồng. Hội nghị cũng kiến lễ ký kết 8 biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Hậu Giang với các nhà đầu tư, với tổng giá trị 204.649 tỉ đồng. Vì sao Hậu Giang lại hấp dẫn nhà đầu tư?

dong-van-thanh.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh-Ảnh: BHG

Tại hội thảo về tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị ngày 15.7, nhiều đại biểu đã ca ngợi về sự thống nhất trong hiệu quả trong cải cách hành chính tỉnh Hậu Giang, nhất là trong lĩnh vực xử lý thông tin cho nhà đầu tư bằng hình thức 1 cửa. Ông Hoàng Văn Tăng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và thương mại DIC cho rằng: “Môi trường đầu tư ở Hậu Giang rất tốt, tỉnh có những chính sách ưu đãi đầu tư chung cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Thủ tục hành chính được các cơ quan chức năng hỗ trợ nhanh, gọn. Chính vì vậy, DIC đã mạnh dạn đầu tư khu dân cư ở Vị Thanh và khách sạn 5 sao”

le-van-thanh-phat-bieu.jpg
Ông  Lê văn Thành, Phó tổng giám đốc tập đoàn Sao Mai phát biểu ý kiến tại hội thảo về phát triển đô thị - Ảnh: VKK

Lê Văn Thành, Phó TGĐ Tập Đoàn Sao Mai phát biểu ca ngợi chính sách thu hút đầu tư vào Hậu Giang của lãnh đạo tỉnh Hậu Giang. Ông đề nghị các ngành chức năng nên có chính sách nhất quán, nhất là lĩnh vực bất động sản, xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho rằng: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, là 3 yếu tố giúp Hậu Giang cất cánh trong thời gian tới. Nhìn rõ trên bản đồ vùng ĐBSCL, Hậu Giang ngày nay đã trở thành trung tâm vùng. Với 2 tuyến cao tốc đi qua Hậu Giang, hệ thống giao thông nội bộ và kết nối đang từng bước hoàn thiện sẽ giúp Hậu Giang phát triển mạnh kinh tế, xã hội. Doanh nghiệp đầu tư vào Hậu Giang được hưởng nhiều chính sách ưu đãi vùng sâu, vùng xa, đây cũng là lợi thế của tỉnh so với các địa phương khác. Bên cạnh những ưu đãi theo quy định của Chính phủ, Hậu Giang còn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư như: Hỗ trợ về mặt bằng thực hiện dự án; khuyến khích hoạt động khoa học công nghệ; đào tạo nghề cho người lao động, miễn giảm thuế doanh nghiệp mới, thủ tục hành chính nhanh, gọn; rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất.

cthg(1).jpg
Từ nay đến 2025 Hậu Giang có 2 tuyến cao tốc đi qua-Ảnh: Internet

Để Hậu Giang phát triển mạnh trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Hậu Giang phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, làm việc có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung hoàn thành các quy hoạch, quyết tâm giải quyết bằng được hai nút thắt về hạ tầng và nguồn nhân lực. Ưu tiên cho nhiệm vụ đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chiến lược. Biến khát vọng thành hành động thiết thực, hiệu quả. Phát huy truyền thống lịch sử - văn hóa, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo. Không trông chờ, ỷ lại, biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể, góp phần đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, đời sống tinh thần, vật chất ngày càng nâng lên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Hậu Giang lại hấp dẫn các nhà đầu tư?