Không phải ngẫu nhiên mà Juventus chấp nhận bán Leonardo Bonucci cho AC Milan và bỏ qua lời đề nghị hấp dẫn hơn từ Chelsea.

Vì sao Juventus bán hậu vệ hay nhất thế giới cho Milan?

Bùi Ngọc | 14/07/2017, 22:11

Không phải ngẫu nhiên mà Juventus chấp nhận bán Leonardo Bonucci cho AC Milan và bỏ qua lời đề nghị hấp dẫn hơn từ Chelsea.

Báo chí Italia cho hay Juventus đã đồng ý bán trung vệ Bonucci cho AC Milan với giá 40 triệu euro. Thương vụ này sắp sửa hoàn tất trong ít ngày tới. Theo đó ngôi sao 30 tuổi này sẽ ký hợp đồng 5 năm với đội bóng áo sọc đỏ đen và nhận lương 10 triệu euro/mùa.

Mùa bóng vừa qua, Bonucci vẫn chơi cực hay góp công lớn giúp “Lão bà” giành chức vô địch Serie A và vào chung kết Champions League.

Nhiều người đã bất ngờ trước thông tin Juventus đồng ý để trụ cột ở hàng thủ của mình ra đi. Tuy nhiên, theo hé lộ từ báo chí xứ Mỳ ống, việc cầu thủ này mâu thuẫn không thể hàn gắn với HLV Max Allegri và một ngôi sao khác trong độ như Dybala là nguyên nhân dẫn đến quyết định trên.

Theo đó hồi tháng 2, Bonucci và ông thầy Allegri từng to tiếng với nhau ngay sau trận đấu với Palermo. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra ở trận chung kết Champions League với Real hồi tháng 6.

Sau khi hiệp 1 khép lại và hai đội đang hòa nhau 1-1, Bonucci đã yêu cầu HLV Allegri thay ngay Dybala vì rằng tiền đạo người Argentina chơi quá thất vọng.

Đáp lại, chiến lược gia người Italia nói không. Họ đã tranh cãi nảy lửa sau trận đấu mà Juventus thất thủ 1-4 chung cuộc.

Trước việc phải lựa chọn, ban lãnh đạo “Bà đầm già” đã quyết định “trảm” Bonucci bởi anh không thể quan trọng bằng HLV Allegri và ngôi sao Dybala.

Và đó là thời cơ quá tốt để AC Milan đã nhảy vào cuộc và nhanh chóng đạt thỏa thuận mua Bonucci. Trung vệ của đội tuyển Italia không muốn ra nước ngoài thi đấu dù được Chelsea săn đón.

Sở hữu một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, Milan rõ ràng đã có sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ. Đây cũng là tân binh thứ 7 của họ trong mùa hè này. Trước đó Milan đã ném 150 triệu euro cho các vụ chuyển nhượng.

MH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Juventus bán hậu vệ hay nhất thế giới cho Milan?