Gần đây, chị em phụ nữ thường quan tâm đến việc sử dụng nước ngâm từ trái cây tươi, rau củ quả để làm nước thanh lọc cơ thể (nước detox). Nếu muốn giảm cân và thanh lọc cơ thể, thì nước detox từ chanh và bạc hà tốt cho sức khỏe của bạn.

Vì sao nước detox từ chanh và bạc hà tốt cho sức khỏe?

20/03/2016, 06:30

Gần đây, chị em phụ nữ thường quan tâm đến việc sử dụng nước ngâm từ trái cây tươi, rau củ quả để làm nước thanh lọc cơ thể (nước detox). Nếu muốn giảm cân và thanh lọc cơ thể, thì nước detox từ chanh và bạc hà tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo nghiên cứu thì bên trong cơ thể chúng ta tồn tại ít nhất 3kg chất cặn bã, độc hại không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các chất này tích tụ lâu dần sẽ trở thành "kẻ giết người thầm lặng", chúng phá hủy các tế bào từ bên trong, là thủ phạm tàn phá sức khỏe và nhan sắc phụ nữ. Đồng thời, chúng cũng góp phần tạo thành nguy cơ béo phì, rối loạn dinh dưỡng và các bệnh về tim mạch.
Do vậy, cần đưa các chất nguy hiểm này ra khỏi cơ thể. Nhưng... thải chúng ra khỏi cơ thể bằng phương pháp nào?
Phương pháp được nhiều người kỳ vọng là sử dụng loại nước ngâm rau củ quả tươi hay còn gọi là nước detox. Detox chỉ đơn giản là sự kết hợp của các loại rau củ quả và nước, được ngâm trong một khoảng thời gian nhất định. Detox có tác dụng bổ sung các vitamin, giúp giảm cân, đào thải chất độc, kích thích vị giác giúp bạn dung nạp được thêm nhiều nước.
Nếu bạn nghĩ detox giống với nước ép trái cây thì hoàn toàn sai lầm. Khi ép trái cây bạn sẽ vô tình làm phá hủy các vitamin, quan trọng hơn là việc bỏ xác thừa cũng vô tình loại bỏ vitamin E và chất xơ. Đối với detox , rau củ quả khi ngâm sẽ từ từ tiết ra các dưỡng chất tự nhiên giúp bạn dễ dàng dung nạp vào cơ thể tốt hơn.
Ngoài ra nước ép chỉ có thể dùng trong ngày, còn detox có thể dùng từ 1 đến 2 ngày khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Detox chanh bac ha
Chanh và bạc hà là sự kết hợp tốt cho nước detox (Hình từ Internet)
Sau đây là công thức nước detox từ chanh và lá bạc hà tốt cho sức khỏe của bạn. Càng tuyệt hơn nếu bạn đang có chương trình giảm cân.
Nguyên liệu:
-Chanh tươi 1 quả,
-Lá bạc hà 1 ít.
Cách làm:

Cách làm loại nước detox này rất đơn giản, dễ làm, không tốn quá nhiều thời gian của bạn:

- Rửa sạch các nguyên liệu bằng nước ấm.

- Chanh cắt lát.

- Cho tất cả vào lọ đựng, đổ 500 ml nước lọc rồi cất trong tủ lạnh từ 4 - 6 giờ.

- Khi uống hết lượt nước đầu tiên, thì đổ thêm nước lọc, để ngăn mát 1 giờ rồi tiếp tục uống.

Detox chanh bac ha
Cách làm nước detox kết hợp chanh tươi và lá bạc hà (Ảnh từ Internet)
Công dụng:
-Chanh tươi là một nguồn cung cấp vitamin rất tốt, nó chứa nhiều vitamin C, nâng cao sức đề kháng, làm dịu dạ dày chống buồn nôn, hạ sốt, hạ huyết áp, chống táo bón hiệu quả, trị viêm họng, hôi miệng và giúp bạn có một tinh thần sảng khoái.
-Bạc hà có chứa thành phần tinh dầu giúp bạn hạ sốt, chữa ngạt mũi- nhức đầu, chống nôn do ăn không tiêu, hỗ trợ tiêu hóa, giúp làn da khỏe mạnh trắng sáng.
-Khi kết hợp cả hai thì tác dụng dĩ nhiên sẽ phải tốt hơn mà còn giúp bạn loại thải bớt chất độc hại trong cơ thể, khống chế sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể không cho tích tụ thành mỡ gây béo phì.

Lưu ý:

- Chanh và Bạc hà phải đảm bảo tươi và sạch.

- Sau khi dùng xong nước detox, bỏ bã hoa quả. Tuyệt đối không ăn.

- Để liệu trình detox đạt hiệu quả tốt nhất, nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc, hạn chế tinh bột và nói không với thịt đỏ. Đồng thời cần năng tập luyện thể dục hàng ngày.

Duy Long
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao nước detox từ chanh và bạc hà tốt cho sức khỏe?