Phụ nữ ngày nay cũng đi làm như đàn ông, có thể không nhất thiết phải đảm đương hết mọi việc trong nhà, nhưng ít nhất cũng phải dành thời gian cuối tuần để nấu một bữa ăn ngon.

Vì sao phụ nữ hiện đại cần phải biết nấu ăn?

La Hường | 11/07/2017, 14:04

Phụ nữ ngày nay cũng đi làm như đàn ông, có thể không nhất thiết phải đảm đương hết mọi việc trong nhà, nhưng ít nhất cũng phải dành thời gian cuối tuần để nấu một bữa ăn ngon.

Muốn giữ được vóc dáng, phải nấu ăn

Đừng bao giờ mơ tưởng đến một vòng eo thon thả nếu ngày nào bạn cũng ăn bên ngoài. Đừng bao giờ nghĩ cân nặng của mình đứng yên nếu ngày qua ngày bạn chỉ biết đến pizza, bún, phởngoài phố. Phụ nữ phải nấu ăn ít nhất 3 lần một tuần mới hy vọng giữ vững được cân nặng.

Nếu muốn những thứ xa vời hơn, như: giảm cân, giữ dáng, tự tin tỏa sáng thì bạn phải có một chế độ ăn lành mạnh. Nấu ăn cũng là một phương thức giúp bạn tiêu diệt cơn stress, đau đầu, mệt mỏi...

Bạn phải biết rằng, đã là phụ nữ, thì nhà tắm, phòng ngủ và phòng bếp là 3 nơi quan trọng nhất trong nhà. Nếu làm chủ được 3 nơi đó, bạn sẽ làm chủ được cơ thể và cuộc sống của bạn.

Kĩ năng sống tuyệt vời

Các bạn biết không, nấu nướng tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến việc tổ chức, quản lý, nhưng các bạn nghĩ xem: mỗi ngày, khi bắt tay vào nấu một bữa cơm, hay một món ăn, các bạn đều phải tính toán xem mua và sử dụng nguyên liệu như thế nào cho hợp lý, nấu cái gì trước, cái gì sau, thậm chí là cả tính toán và sử dụng tiết kiệm nguyên liệu như thế nào nữa.

Bên cạnh đó, việc tự quản lýcăn bếp của mình để cho ra một mâm cơm đúng tiêu chí nóng hổi - ngon lành thì không phải ai cũng nghĩ tới, đúng không nào? Nếu thực sự nắm được các kỹnăng trong bếp, nó sẽ giúp ích khá nhiều cho các bạn gái về các kỹnăng khác trong cuộc sống như biết quản lí, biết tiết kiệm, tính toán, v.v… nữa đấy!

Tự chăm sóc bản thân mình

Thật tuyệt khi bạn là một cô nàng biết nấu nướng, và còn tuyệt hơn khi bạn là một đầu bếp tại gia có tay nghề kha khá. Việc thường xuyên vào bếp, chế biến, nấu nướngcho gia đình không chỉ giúp bản thân bạn có cơ hội được thưởng thức nhiều món ngon mà bên cạnh đó, việc tìm tòi nấu nướng còn giúp bạn có thêm lượng kiến thức kha khá về thực phẩm và dinh dưỡng.

Từ đó, các bạn tự nhiên sẽ hình thành ýthức chăm sóc bản thân mình bằng cách ăn uống điều độ, hợp lí; biết cách tự chế biến ra các món ăn tốt cho sức khỏe không chỉ cho bản thân mình mà còn cho cả những người thân yêu nữa.

Nấu ăn là yêu mình, yêu người

Cơ bản tận sâu thẳm, đàn ông vẫn là “đứa trẻ” đội lốt người lớn. Họ vẫn muốn được cưng chiều, được khen ngợi, được nhõng nhẽo đôi chút. Muốn giữ được người đàn ông, không bao giờ dùng dây trói hay nước mắt. Chỉ là muốn đàn ông quay trở về ngôi nhà, thì hãy để căn bếp luôn sáng đèn và ấm cúng. Đơn giản vậy thôi.

Có thể bạn chưa lập gia đình. Có thể bạn còn chưa hình dung ra được bạn sẽ chăm sóc chính mình và người chồng tương lai như thế nào? Nhưng “muốn người khác đối xử với mình như sao thì hãy đối xử với họ như vậy trước đã.” Tại sao nhiều cô gái chỉ muốn được cưng nựng, được yêu thương mà không bao giờ hy sinh bản thân mình?

Sự yêu mến của mọi người

Người ta có câu “tình yêu đi qua đường dạ dày”, và câu nói ấy quả đúng không sai! Bạn sẽ chiếm được cảm tình của khá nhiều bạn bè, thậm chí là cả những người lớn tuổi - nếu bạn là một cô nàng biết nấu nướng. Ai mà chẳng thích có một cô bạn giỏi nấu ăn để hội bạn tha hồ tụ tập trong những buổi liên hoan, hay anh chàng nào mà chẳng thích có một cô bạn gái biết nấu các món ngon để người yêu có dịp thưởng thức, và xa hơn là dẫn về nhà giới thiệu với gia đình… đúng không? Vì thế, biết nấu ăn, nghĩa là bạn đang có lợi thế khá lớn để chiếm tình cảm của nhiều người rồi đấy!

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao phụ nữ hiện đại cần phải biết nấu ăn?