Nhiều fan thắc mắc vì sao Công Phượng từng sút hỏng 2 quả phạt đền trong trận Olympic Việt Nam gặp Pakistan ở vòng loại ASIAD 2018 nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo cho thực hiện nhiệm vụ này trước Curacao ở chung kết King's Cup 2019?

Vì sao 'thánh miss pen' Công Phượng được thầy Park xếp đá phạt đền trước Curacao?

Phạm Hồng Quân | 08/06/2019, 23:19

Nhiều fan thắc mắc vì sao Công Phượng từng sút hỏng 2 quả phạt đền trong trận Olympic Việt Nam gặp Pakistan ở vòng loại ASIAD 2018 nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo cho thực hiện nhiệm vụ này trước Curacao ở chung kết King's Cup 2019?

Xem thêm:Vụ 3 nam, 1 nữ lộ clip quan hệ bầy đàn ở khách sạn: Cô gái trên ảnh bị hàm oan

Clip lật tẩy nam thanh niên đi đến đâu ngất ở đó 2 năm qua tại Hà Nội

Vợ xinh làm cùng cty, thường viết status tình cảm, sếp vẫn gạ tình và ép hôn thư ký

Clip khách nữ sang chảnh chửi tài xế GrabCar 4 chỗ vì từ chối chở 6 người

Luật sư Trần Bá Học vừa 'trải qua 1 đêm dài' vì nhận bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh

Tuyển Việt Nam nói chung và Công Phượng nói riêng có trận đấukhá haytrước đối thủ đứng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFAlà Curacao (thứ 82 so với 97) với thể hình và thể lực vượt trội.

Tạo được một sốcơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương đều bỏ lỡ đáng tiếc, tuyển Việt Nam đã bất ngờ để thủng lưới phút 58 sau pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa của Carolina.Ở tình huống này, thủ môn Đặng Văn Lâm bắt bóng thiếu chắc chắn.

Với bản lĩnh đã được trui rèn qua nhiều giải đấu lớn hơn 1,5 năm qua, các học trò của HLV Park Hang-seo không mất tinh thần và có bàn gỡ hòa ở phút 83do Đức Huy thực hiện sau đường chuyền bên cánh phải của Văn Kiên.Cần phải khenQuang Hải vìđã có pha bỏ bóng thông minh khiến hàng thủ và thủ môn Curacao ngỡ ngàng để đồng đội dứt điểm gọn ghẽ vàolưới.

Trước đó, Charlison Benschop hai lần vượt qua sự đeo bám của Quế Ngọc Hải nhưng bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn khi đối mặt thủ môn Văn Lâm.

Công Phượng chơi khá tốt, khuấy đảo hàng phòng ngự Curacao bằng những pha đột phá nhưng bị chỉ trích vì sút hỏng phạt đền.

Hòa 1-1, hai đội bước vào chấm luân lưu để phân định thắng thua. 9/10 cầu thủ hai đội đều hoàn thành tốt cúsút ngoại trừ Công Phượng.

Không riêng người viết mà nhiều fan túc cầu thực sự lo lắng khi Công Phượng chuẩn bị sút phạt đền. Lý do vì trước đây tiền đạo gốc Nghệ An từng nhiều lần thất bại trên chấm 11m. Thậm chí trong trận gặp Olympic Việt Nam gặp Pakistan ở vòng loại ASIAD 2018 hôm 14.8.2018, Công Phượng sút hỏng cả hai quả phạt đền. May cho thầy trò HLV Park Hang-seo là Olympic Việt Nam vẫn thắng Pakistan 3-0.

Ngoài ra, Công Phượng từng là bại tướng trên chấm 11m khi U23 Việt Nam gặpU23 Brunei ởSEA Games 28 vàU22 Việt Nam chạm tránU22 Thái Lan tạiSEA Games 29.

Pha bắn chim từ chấm 11m của Công Phượng khi U22 Việt Nam đang bị U22 Thái Lan dẫn trước 2-0.

Còn nhớ, trong tất cả trậnViệt Nam vượtđối thủ trên chấm luân lưu ở vòng knock-outcác giải đấu thuộccấp độ U23 lẫn đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo, Công Phượng đều không có mặt trong danh sáchsút phạt đền.

Chưa rõ lý do gì chiến lược gia người Hàn Quốclại cho Công Phượng đá penalty trước Curacao. Có lẽ do trên sân không còn chân sút phạt đền đáng tin cậy nên HLV Park Hang-seo miễn cưỡng điền tên tiền đạo 24 tuổi vào danh sách đó. Cần lưu ý là cả Quang Hải và Minh Vương đều từng miss penalty, thậm chí tiền vệ HAGL bị hai lần.

Thua đại diện đến từ CONCACAF 4-5 trên chấm luân lưu songtuyển Việt Nam đã có giải King’s Cupthành công và đạt đủ điểm để đứng trong top 16 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA trước khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh và được hưởng lợi về kết quả bốc thăm. Cụ thể hơn, tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại World Cup 2022 bằng việc nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Fan cuồng cũng không nên chỉ trích Công Phượng quá lờivì sút hỏng phạt đền là chuyện thường tình với các tiền đạo, gồmcả Messi. Hơn nữa,King’s Cup 2019 cũng chỉ là giải đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuyển Việt Nam đã đạt mục tiêu quan trọng nhất là đánh bại Thái Lan như HLV Park Hang-seo đề ra trước giải.

Sau trận, HLV Remko Bicentin của Curacao dành lời khen Công Phượng, Văn Lâm và cho rằng đội nhà thắng may mắn: “Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, có hai cầu thủ thật sự nổi bật là thủ môn và cầu thủ số 10 (Công Phượng).Thủ môn của Việt Nam ra vào rất tốt và luôn làm chủ được không gian, điều đó khiến các tiền đạo của tôi không thể dứt điểm thật tốt ghi bàn thắng. Riêng về cầu thủ số 10, cậu ấy chơi bóng giàu kỹ thuật. Thật sựViệt Nam là đội bóng tốt, chơi thứ bóng đá linh hoạt, gây khó khăn cho chúng tôi trong hiệp 1. Tuy nhiên, chúng tôi là đội may mắn hơn, bóng đá là vậy. Bây giờ tôi muốn tận hưởng niềm vui cùng các học trò của mình”.

Clip diễn biến đáng chú ý và các bàn thắng trong trận chung kết King's Cup 2019:

Xem thêm:Clip đám trẻ trâu lao vào đường đầy container đua xe dù Việt Nam thua Curacao

Đoàn Văn Hậu mỉa mai Thái Lan là nồi lẩu nhỏ xíu sau trận thắng ở King's Cup 2019?!

Suýt thành Công Công vì bị hậu vệ Thái đá vào hạ bộ, Công Phượng lên tiếng

Fan Việt vào Facebook mỉa mai Kiatisak, đưa tiền vệ Thái tát Đoàn Văn Hậu 'lên thớt'

Clip kiều nữ giả mù, tên cướp mủi lòng trả lại túi xách

8 bạn trai cũ đội nón bị cắm sừng đến đám cưới cô dâu, chú rể nghĩ gì?

Cty đa cấp dụ CTV bán online bỏ tiền tỉ mua mỹ phẩm rồi khóc hận như thế nào?

Clip mẹ con nợ ở Thái Nguyên bị nhóm côn đồ đấm đá bầm dập

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao 'thánh miss pen' Công Phượng được thầy Park xếp đá phạt đền trước Curacao?