Victoria’s Secrect đang trải qua thời kỳ tăm tối nhất lịch sử với quyết định hủy bỏ show diễn 2019, cùng việc đóng rất nhiều cửa hàng.

Victoria’s Secrect có thể hủy show do chiêu mộ người mẫu chuyển giới

Đan Thùy | 08/08/2019, 16:25

Victoria’s Secrect đang trải qua thời kỳ tăm tối nhất lịch sử với quyết định hủy bỏ show diễn 2019, cùng việc đóng rất nhiều cửa hàng.

Theo tờ The Gurdian, một trong những nguyên nhân khiến show nội y lớn nhất hành tinh có thể bị hủy bỏ trong năm nay là vì hãng này đã thuê người mẫu chuyển giới cho các chiến dịch quảng cáo của hãng.

Valentina Sampaio, 22 tuổi, một người mẫu Brazil đã chia sẻ một bức ảnh của cô trên Instagram vào thứ bảy tuần rồi khi tham gia chụp hình cho nhãn hiệu Pink - một trong những dòng sản phẩm của Victoria’s Secrect hướng đến khách hàng trẻ tuổi. Sampaio còn đăng dòng chú thích kèm theo: “Không bao giờ ngừng mơ ước”. Đây có thể được xem là bước tiến lớn cho sự phát triển thương hiệu và chiến lược của hãng nội y này, bởi Sampaio là người mẫu chuyển giới đầu tiên gắn bó với hãng.

Người mẫu chuyển giới Sampaio vấp phải sự phảnđối của nhiều người hâm mộ -Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc thuê người mẫu chuyển giới đã vấp phải chỉ trích chưa từng thấy từ những người yêu mến thương hiệu. Họ cho rằng, động thái tuyển người chuyển giới chẳng khác nào cho thấy sự yếm thế của thương hiệu bởi Victoria's Secret đã định nghĩa cho chuẩn mực của sự quyến rũ tại Mỹ cũng như toàn thế giới trong suốt những năm qua.

Người phản đối sâu sắc nhất chính sách này là Giám đốc Marketing, ông Ed Razek, người đồng hành trong hầu hết chiến dịch truyền thông và các show của hãng. Razek nộp đơn từ chức và chính thức rời khỏi Victoria’s Secret.

Năm ngoái, Ed Razek từng khiến truyền thông dậy sóng khi nói với tờVoguerằng Victoria's Secret sẽ không bao giờ tuyển người mẫu nội y là người chuyển giới. Bởi theo ông, show thời trang thường niên của Victoria's Secret là “viễn tưởng hoàn hảo”.Tuy nhiên sau đó, trước sự chỉ trích gay gắt từ công chúng, vị giám đốc phải đưa ra lời xin lỗi trên khắp các mặt báo vì "trót" đưa ra lời tuyên bố nhạy cảm.

Giámđốc marketing Ed Razek cũngđã rời khỏi Victoria's Secrect -Ảnh: Internet

Bên cạnh đó cũng có một vài lý do dẫn đến việc Victoria’s Secrect hủy show. Lượng người xem show năm 2018 được thống kê là chỉ có 3,3 triệu người Mỹ theo dõi sự kiện này trên màn ảnh nhỏ, giảm 33% so với năm 2017 và là con số thấp nhất từ trước đến nay. Kèm theo đó là không ít người mẫu quyết định “dứt áo ra đi”. Đỉnh điểm chính là sự chia tay của hai siêu mẫy kỳ cựu Adriana Lima và Alessandra Ambrosio. Trước đó, nhiều người đẹp từng từ giã thương hiệu này sau nhiều năm gắn bó nhưMiranda Kerr, Karlie Kloss,Rosie Huntington-Whiteley, Doutzen Kroes,Gisele Bundchen...

Nhiều cửa hàng của Victoria's Screctđã bịđóng cửa -Ảnh: Internet

Vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của Victoria’s Secrect cũng khá ảm đạm. TheoForbes, báo cáo hồi tháng 5.2018 của L Brands cho biết doanh số của hãng sụt giảm 5%, dòng nội y Pinkcũng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hiệu Victoria's Secret (không tính bán online) giảm tới 6%. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) sụt 12%.

Hồi đầu năm, hãng dự định xóa sổ thêm 53 cửa hàng, tiếp nối 30 cửa hàng đã bị đóng cửa trong năm 2018.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Victoria’s Secrect có thể hủy show do chiêu mộ người mẫu chuyển giới