Lần đầu tiên trong lịch sử, quán quân cuộc thi dance đình đám Đông Nam Á Super 24 là một nhóm nhảy đến từ Việt Nam.

Nhóm nhảy Việt Nam LYRICIST trở thành quán quân cuộc thi dance đình đám Đông Nam Á

mai huong | 08/08/2019, 10:01

Lần đầu tiên trong lịch sử, quán quân cuộc thi dance đình đám Đông Nam Á Super 24 là một nhóm nhảy đến từ Việt Nam.

Vòng chung kết cuộc thi nhảy quy mô toàn Đông Nam Á Super 24 đã vinh danh quán quân năm 2019 là một đại diện đến từ Việt Nam – nhóm nhảy LYRICIST.

Nhóm nhảy Việt Nam đã vượt qua 14 nhóm nhảy xuất sắc nhất các nước Đông Nam Á: Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines tại Nhà thi đấu OCBC Arena (Singapore), LYRICIST đã gây ấn tượng với Ban giám khảo Super 24 và cộng đồng dance trong khu vực với màn trình diễn đặc biệt mang thông điệp đầy ý nghĩa “Sống là chính mình”.

Được thành lập vào năm 2012, Super 24 được phát triển để xây dựng cộng đồng Dance ở các đội cấp tiểu học,trung học và đại học. Chính phủ đã hợp tác với Oschool để tổ chức cuộc thi này nhằm duy trì văn hóa của Singapore thông qua nghệ thuật biểu diễn, và đã nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện thi đấu vũ đạo được mong đợi nhất Singapore và khu vực Đông Nam Á.

Từ ý tưởng, mục tiêu đơn giản ban đầu là mong muốn thúc đẩy sự đoàn kết, sáng tạo và tinh thần đồng đội thông qua vũ điệu dành cho các nhóm nhảy Singapore, đến nay quy mô của Super 24 đã mở rộng phạm vi ra cả khu vực Đông Nam Á, từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan đến Việt Nam, Philippines.

Đến nay, cuộc thi Super 24 đã bước vào mùa thứ 8, uy tín và tiếng vang của cuộc thi thêm lớn mạnh hơn sau mỗi năm, thu hút hầu hết các nhóm nhảy hàng đầu khu vực tham dự tranh tài với mong muốn tỏa sáng, trở thành nhóm nhảy xuất sắc nhất Đông Nam Á (Asean Championship).

Cuộc thi Super 24 mùa thứ 8 năm 2019 là cuộc thi nhảy có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của các nhóm nhảy xuất sắc nhất đến từ các quốc gia Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Với hơn 1.700 vũ công tham dự thi đấu đã nâng cao trình độ, tiêu chuẩn, sự sáng tạo và khéo léo của các thí sinh. Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia kỳ cựu trong ngành và các vũ công sáng tạo nổi tiếng thế giới: Hok, Larkin Poynton, Pat Cruz và Dylan Mayoral.

Dù trải qua thời gian tập luyện chưa đầy 2 tháng, kể từ sau chiến thắng ở vòng loại tại Việt Nam - một trong những điểm dừng chân của tour vòng loại Super 24 năm 2019, nhóm nhảy LYRICIST vẫn mang đến màn trình diễn độc đáo, cá tính, cực kỳ khác biệt tại vòng chung kết khu vực Đông Nam Á (Asean Championship), thể hiện với Ban giám khảo quốc tế rằng Việt Nam là đất nước tiềm năng của các tài năng đặc biệt.

Người góp công cho danh hiệu quán quân của LYRICIST trên sàn đấu Super 24 năm nay là Tiến sĩ Vật lý trị liệu Alexander Tú – Giám đốc Chương trình Đào tạo Trình diễn Nghệ thuật của Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul (SMPAA), đồng thời là Nhà sáng lập của LYRICIST. Anh là người chịu trách nhiệm giám sát và đánh giá vũ đạo cho màn trình diễn đầy ấn tượng được dàn dựng với thông điệp đầy ý nghĩa “Sống là chính mình”: Đừng để tâm đến những ý kiến của người khác, mà hãy kiên trì theo đuổi đam mê của bản thân và cống hiến hết mình vì đam mê đó.

Trao đổi về những thách thức khi đảm nhiệm vai trò giám sát và đánh giá vũ đạo cho màn thi đấu quan trọng này, Alexander Tú chia sẻ: “Sáng tạo những động tác vũ đạo vốn đã không phải là công việc dễ dàng; lồng ghép những thông điệp ẩn sau mỗi động tác lại càng không đơn giản. Điều này đòi hỏi sự kết hợp những chuyển động nhẹ nhàng, mượt mà đến những động tác mạnh mẽ, gây cấn để gây ấn tượng, đồng thời đảm bảo thông điệp được truyền tải chính xác đến Ban giám khảo cũng như khán giả. Chúng tôi phải sử dụng những động tác chuyên môn cao, những màn nhào lộn, uốn dẻo để “làm sáng” những khoảnh khắc đặc biệt trong tiết mục thi đấu của LYRICIST. LYRICIST tập hợp những thành viên có đam mê đặc biệt với vũ đạo, mong muốn thể hiện tài năng, khát khao học hỏi, trưởng thành và hơn hết là háo hức được cùng nhau chiến thắng mục tiêu mà cả nhóm hướng đến. Hy vọng chiến thắng của LYRICIST tại vòng chung kết Super 24 sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ vũ công Việt Nam: chỉ cần có đam mê, nhiệt huyết và kiên trì, chúng ta có thể đứng trên sân khấu quốc tế và tự tin chứng minh với thế giới người Việt Nam thực sự tài năng.”

Tam Huyền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm nhảy Việt Nam LYRICIST trở thành quán quân cuộc thi dance đình đám Đông Nam Á