Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời đã để lại vô vàn thương tiếc cho người hâm mộ nghệ thuật cải lương. Nhiều người đã không ngại đường xa, từ Tiền Giang, Long An... lên tận TP.HCM để thắp nén hương tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa.

Video: Khán giả vượt đường xa đến đám tang tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

Tiểu Vũ (thực hiện) | 06/03/2023, 15:00

Nghệ sĩ Vũ Linh qua đời đã để lại vô vàn thương tiếc cho người hâm mộ nghệ thuật cải lương. Nhiều người đã không ngại đường xa, từ Tiền Giang, Long An... lên tận TP.HCM để thắp nén hương tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa.

Sau một thời gian chống chọi với bạo bệnh, NSƯT Vũ Linh - người được mệnh danh là “ông Hoàng cải lương Hồ Quảng” đã ra đi vào vào sáng ngày 5.3.2023, hưởng thọ 65 tuổi. Tang lễ của nghệ sĩ Vũ Linh được tổ chức tại tại nhà riêng ở đường Đoàn Thị Điểm quận Phú Nhuận, TP.HCM từ ngày 6 - 9.3, sau đó được đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.

img_5536.jpg
Nghệ sĩ Vũ Luân (con nuôi của nghệ sĩ Vũ Linh) chào hỏi người hâm mộ cải lương đến viếng NSƯT Vũ Linh - Ảnh: Tiểu Vũ 

Trong niềm thương tiếc vô hạn người nghệ sĩ tài hoa, sáng nay (6.3), nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp, bạn bè học trò, người thân, khán giả gần xa đã đến chia buồn cùng với gia đình. Đặc biệt, có nhiều khán giả lớn tuổi ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre và các tỉnh thành khác cũng đã bắt xe đò rồi đi xe ôm đến thắp nén hương lần cuối cho nghệ sĩ Vũ Linh. Nhiều kỷ niệm và các vai diễn để đời của nghệ sĩ Vũ Linh đã được khán giả bùi ngùi nhắc lại...

Xem video khán giả chia sẻ về NSƯT Vũ Linh: 

Một số hình ảnh tại đám tang của NSƯT Vũ Linh: 

img_e5546.jpg
Hình ảnh những vai diễn để đời của NSƯT Vũ Linh tại đám tang 
334502450_59899668477773.jpg
Nghệ sĩ đồng nghiệp đến chia buồn cùng gia đình
img_e5534.jpg
Người hâm mộ ở nhiều độ tuổi U40, 50, 60, 70... đến đám tang nghệ sĩ
img_5561.jpg
Họ là những khán giả yêu cải lương và đến từ rất sớm để viếng người nghệ sĩ quá cố
img_5542.jpg
Một khán giả lớn tuổi đến đưa tiễn người nghệ sĩ tài hoa với gương mặt rất buồn
img_e5531.jpg
Đội ngũ Youtuber túc trực trước đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh 

NSƯT Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Ông xuất thân trong gia đình nghèo nên việc học hành dang dở. Năm 13 tuổi, gia đình cho ông học hát ở Trường Văn Phát, sau chuyển qua học ca cổ với Văn Vĩ.

Năm 1972, Vũ Linh theo đoàn hát Đồng Ấu Hoa Thế Hệ đi lưu diễn ở các tỉnh, một thời gian sau thì về hát cho gánh Hoa Anh Đào Kim Chưởng.

333625256_603053597925695_4952850468137025171_n.jpg
Di ảnh của NSƯT Vũ Linh 

Trên sân khấu này, ông gặp được NSƯT Diệu Hiền và nghệ sĩ Trương Ánh Loan - hai người thầy đã dạy cho Vũ Linh nhiều bài học kinh nghiệm trong diễn xuất.

Từ những đoàn hát ban đầu, Vũ Linh đã trải qua rất nhiều đoàn hát như Khánh Hồng An Giang, Sông Bé, Thiên Nga… Năm 1981, ông tham gia hai đoàn Minh Tơ và Huỳnh Long, tạo được dấu ấn đẹp với thể loại cải lương Hồ Quảng.

Năm 1991, Hội Sân khấu TP.HCM lần đầu tổ chức cuộc thi “Triển vọng Trần Hữu Trang”, Vũ Linh đã đoạt huy chương vàng giải Triển vọng. Anh cũng là nam nghệ sĩ duy nhất trong số sáu diễn viên đoạt giải năm đó (Vũ Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Tài Linh, Phương Hồng Thủy và Thanh Hằng).

Năm 1995, Vũ Linh tiếp tục đoạt huy chương vàng giải Xuất sắc Trần Hữu Trang với nhân vật Nguyễn Địa Lô trong trích đoạn vở "Bức ngôn đồ Đại Việt". Đây là năm đầu tiên Giải Trần Hữu Trang có thêm giải diễn viên xuất sắc.

Bài liên quan
Nghệ sĩ cải lương Vũ Linh qua đời vì bạo bệnh
Trưa 5.3, soạn giả Hoàng Song Việt xác nhận với truyền thông nghệ sĩ cải lương Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Khán giả vượt đường xa đến đám tang tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh