Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể cảm thấy uể oải, mệt mỏi khiến cho cuộc sống, công việc của bạn gặp nhiều cản trở. Vậy phải làm gì để khắc phục điều đó? Làm gì để bạn có một buổi sáng mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

Việc nên làm mỗi buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

La Hường | 24/12/2017, 10:55

Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể cảm thấy uể oải, mệt mỏi khiến cho cuộc sống, công việc của bạn gặp nhiều cản trở. Vậy phải làm gì để khắc phục điều đó? Làm gì để bạn có một buổi sáng mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

          

Cần có giấc ngủ sâu

Trước tiên, để có thể thức dậy tỉnh táo vào buổi sáng, bạn cần có một đêm ngon giấc trước đã. Để làm được điều này bạn cần tránh sử dụng những chất kích thích có chứa caffeine sau bữa trưa. Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và giúp cơ thể tăng khả năng chống oxy hóa mạnh. Nhưng nếu bạn uống một tách cà phê vào buổi tối thì cơ thể bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn.

Luôn luôn cố gắng thức dậy sớm, kể cả vào cuối tuần

Tiến sĩ W. Christopher Winter - Giám đốc Y khoa tại Trung tâm Giấc ngủ Jefferson Martha, bang Virginia cũng khuyên bạn nên "cố gắng thức dậy vào cùng một giờ mọi ngày trong tuần". Nhịp sinh học, chu kỳ sinh học của giấc ngủ và thức giấc của bạn cần được thực hiện một cách đều đặn và chính xác.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng không phải ai cũng cần một giấc ngủ 8 tiếng. Có nhiều người cần nhiều hơn con số đó và cũng có những người chỉ cần ít hơn. Việc luôn giữ nhịp sinh học đều đặn sẽ giúp cho bạn biết khi nào cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi.

Uống nước khi mới ngủ dậy

Bạn mất rất nhiều nước khi bạn ngủ và thở vào ban đêm. Và thật không may, tình trạng mất nước có thể làm cho bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Vì vậy việc uống một cốc nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng cho bạn khởi động một ngày mới hiệu quả. Vì vậy đừng bỏ lỡ bữa sáng với ngũ cốc, trứng, thịt đầy đủ protein giúp cơ thể phục hồi năng lượng mức tối đa.

Mỉm cười

Nụ cười là biểu hiện hấp dẫn nhất để bắt đầu một ngày mới. Nó cũng giúp bạn cảm thấy tự tin hơn để đối mặt với những thách thức. Với nụ cười, hãy tự nói với mình “Một ngày mới tốt lành sẵn sàng để bắt đầu”.

Hít thở sâu

Vào những ngày thời tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên ban công, từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần. Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng oxy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Tập thể dục

Vào buổi sáng, bạn nên thực hiện bài thể dục như yoga, aerobic, chạy bộ… nhưng nếu quá bận thì hãy tận dụng những khoảng thời gian ngắn để “đánh thức” cơ thể bằng cách gõ nhẹ nhàng vào cơ thể hoặc làm các động tác lắc hông, ngồi xổm... giúp kích thích mạch máu lưu thông.

Thu Thủy (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc nên làm mỗi buổi sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng