Sáng nay 24.4, dù là Chủ nhật, lãnh đạo Viện KSND huyện Bình Chánh vẫn đến tận quán Xin Chào trao quyết định đình chỉ vụ án, quyết định đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào.

Viện kiểm sát trao quyết định chính thức minh oan cho chủ quán Xin Chào

Thảo Hương | 24/04/2016, 18:03

Sáng nay 24.4, dù là Chủ nhật, lãnh đạo Viện KSND huyện Bình Chánh vẫn đến tận quán Xin Chào trao quyết định đình chỉ vụ án, quyết định đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào.

Trong quyết định, ViệnKSND huyện Bình Chánh thừa nhận: “Ngành nghề kinh doanh mà ông Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần giấy phép riêng theo điều 159 Bộ luật Hình sựvà không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội kinh doanh trái phép là không có căn cứ”.

Từ đó, ViệnKSND huyện Bình Chánh quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 443 ngày 25.9.2015 của cơ quan cảnh sátđiều tra Công an huyện Bình Chánh. Phục hồi các quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Tấn. Đình chỉ mọi hoạt động tố tụng đối với ông Tấntừ ngày ký quyết định, 23.4.2016.

Đích thân ông Võ Gia Bình, Phó viện trưởng ViệnKSND huyện Bình Chánh đã trao quyết định trên cho ông Tấn. Sau khi nhận quyết định, ông Tấn cho biết đã chờ đợi quyết định này đã lâu và gửi lời cảm ơn mọi người đã chia sẻ với khó khăn của ông trong thời gian qua. Ông Tấnnói:“Bây giờ tôi chỉ mong được yên ổn làm ăn buôn bán để nuôi mẹ già và mong được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật".

Trước đó, sáng qua 23.4, Viện trưởng ViệnKSND Tối cao Lê Minh Trí và đoàn công tác đã vào TP.HCM làm việc với lãnh đạo ViệnKSND TP.HCM và ViệnKSND huyện Bình Chánh về vụ việc trên.Ông Trí đã khẳng địnhông Nguyễn Văn Tấn không phạm tội kinh doanh trái phéptheo điều 159 Bộ luật Hình sự. Đồng thời, ông Trí yêu cầu Viện trưởng ViệnKSND TP.HCM chỉ đạo Viện trưởng ViệnKSND huyện Bình Chánh ra ngay quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Văn Tấn theo khoản 2 điều 107 và khoản 1 điều 169 Bộ luật Tố tụng hình sự, đồng thời công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho ông Nguyễn Văn Tấn theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến vụ việc quán Xin Chào, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn ViệnKSND TP.HCM, ông Trần Kiến Xương cho biết đã trao quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng, Phó viện trưởng ViệnKSND quận 6, nguyên Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người ký quyết định truy tố và trực tiếp chỉ đạo vụ án lúc bấy giờ.

Ngoài ra, ông Hồ Văn Son, kiểm sát viên sơ cấp ViệnKSND huyện Bình Chánhcũng bị đình chỉ công tác để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.

Thảo Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viện kiểm sát trao quyết định chính thức minh oan cho chủ quán Xin Chào