Người dân xã Phú Hải (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) vừa phát hiện một con cá voi nặng tầm 1 tạ chết trên bờ biển.

Cá voi chết dạt vào bờ biển miền Trung, người dân lo lắng

Lê Đình Dũng | 24/04/2016, 10:12

Người dân xã Phú Hải (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) vừa phát hiện một con cá voi nặng tầm 1 tạ chết trên bờ biển.

Lãnh đạo UBND xã Phú Hải cho biết, chiều tối ngày 23.4, một số người dân ven biển hai thôn Cự Lại Nam và Cự Lại Bắc phát hiện một cá thể cá voi chết trôi dạt vào bờ biển.

Lúc đầu con cá voi này trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải trong tình trạng kiệt sức và được người dân cố gắng đẩy ra biển. Tuy nhiên, ít lâu sau thì con cá này chết và trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc (Phú Hải) cách đó khoảng 1 km. Trọng lượng con cá voi này khoảng 100 kg, người dân địa phương đã nhanh chóng chôn con cá này.

Cận cảnh cá voi bị chết.

Theo ngư dân địa phương, trước đây thi thoảng họ cũng phát hiện cá voi chết trôi dạt vào bờ biển xã, tuy nhiên hầu hết là cá có trọng lượng lớn, đã sống lâu năm nên chết; còn đối với con cá voi này, trọng lượng chỉ 100 kg nên rất lạ.

Việc cá voi chết cùng lúc có nhiều loài cá khác như cá liệt và cá nục bị chết khiến người dân lo lắng. Tại xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cùng thời điểm này cũng xuất hiện một số loài cá biển chết trôi dạt vào bờ.

Nhiều người cũng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến con cá voi này bị chết có thể xuất phát từ việc nước biển bị nhiễm độc, gây hiện tượng cá biển chết hàng loạt trong thời gian qua trên địa bàn một số tỉnh miền Trung.

LêĐình Dũng

Ảnh: Người dân kéo xác cá voi vào bờ chôn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cá voi chết dạt vào bờ biển miền Trung, người dân lo lắng