Hai ngày trước, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long xét nghiệm COVID-19 để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2021 và cho kết quả dương tính. Nhưng khi mẫu xét nghiệm này gửi đến Viện Pastuer TP.HCM đã cho kết quả ngược lại.

Viện Pasteur thông báo kết quả xét nghiệm của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long

Nguyên Việt | 08/07/2021, 14:50

Hai ngày trước, Phó giám đốc Sở GD-ĐT đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long xét nghiệm COVID-19 để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2021 và cho kết quả dương tính. Nhưng khi mẫu xét nghiệm này gửi đến Viện Pastuer TP.HCM đã cho kết quả ngược lại.

Ngày 8.7, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long xác nhận Viện Pasteur đã có thông báo kết quả xét nghiệm của Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này là âm tính. Để có sự chắc chắn, ngành y tế tỉnh này sẽ chờ thêm kết quả xét nghiệm một lần nữa.

Trước đó, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận trường hợp nghi mắc COVID-19 là một Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, kiêm Phó ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 của tỉnh. Được biết, vị phó giám đốc sở này từng tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

thi-sinh-tham-gia-ky-thi-thpt-2021-tai-vinh-long.jpg
Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2021 tại Vĩnh Long - Ảnh: H.N

Lịch sử dịch tễ của phó giám đốc sở trên thể hiện từng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xét nghiệm COVID-19 phục vụ kỳ thi THPT. Tuy nhiên, thời điểm người này đến bệnh viện lại trùng khung thời gian mà bệnh nhân F0 đầu tiên, là nam công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (đóng tại khu công nghiệp Hòa Phú, H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đến xét nghiệm vào ngày 4.7 và có kết quả dương tính COVID-19.

Cũng trong hôm nay, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, công tác chỉ đạo kỳ thi THPT năm 2021 vẫn được đảm bảo bằng hình thức áp dụng công nghệ thông tin. Toàn tỉnh Vĩnh Long có khoảng 11.400 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 31 điểm thi.

Trong ngày thi đầu tiên, theo báo cáo nhanh của Hội đồng coi thi cụm thi tỉnh Vĩnh Long, môn Ngữ Văn có 176 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi là 98,46 %. Môn Toán có 172 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi đạt 98,49%. Ngày thi đầu tiên nghiêm túc không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Những trường hợp vắng thi chủ yếu là thí sinh F1, F2 sẽ dự thi vào đợt 2 cùng với những học sinh có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Đồng Tháp.

Về diễn biến dịch bệnh COVID-19 ở Vĩnh Long, ngày 8.7, Công ty TNHH Loan Trâm vừa có thông báo gửi ngành chức năng về việc tạm ngừng hoạt động phòng khám đa khoa Triều An - Loan Trâm (ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long) cho đến khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long hoạt động trở lại từ hôm nay (8.7), sau cuộc thẩm tra giám sát của ngành y tế. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, bệnh viện bố trí tất cả người dân tới khám chữa bệnh (không có yếu tố dịch tễ) đi cổng chính, có nhân viên tiếp đón, hướng dẫn, phân luồng, có camera giám sát và khai báo y tế. Đối với trường hợp người dân có nhu cầu xét nghiệm COVID-19 (hoặc có yếu tố dịch tễ) sẽ phải đi cổng cấp cứu cũ, gửi xe ở nơi riêng và có camera giám sát.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế đã công bố ở Vĩnh Long có 40 ca mắc COVID-19. Sở Y tế tỉnh này cũng vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế công bố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viện Pasteur thông báo kết quả xét nghiệm của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long