Theo EurekAlert, sáng chế của các kỹ sư ở Đại học Texas, Mỹ, vừa có hiệu quả điều trị cao vừa giảm thiểu đau đớn cho các bệnh nhân ung thư khi viên thuốc được cấy nông dưới da.

Viên thuốc cấy dưới da tiết ra thuốc chữa ung thư

06/12/2016, 05:38

Theo EurekAlert, sáng chế của các kỹ sư ở Đại học Texas, Mỹ, vừa có hiệu quả điều trị cao vừa giảm thiểu đau đớn cho các bệnh nhân ung thư khi viên thuốc được cấy nông dưới da.

Ảnh minh họa.

Lyle Hood, tác giả của sáng chế nói rằng “Vấn đề của phần lớn các hệ vận chuyển thuốc vào cơ thể người bệnh là chỉ có một liều hữu hiệu tối thiểu nhất định. Các loại thuốc đều phải giới hạn liều dùng để không gây hại cho cơ thể”.

Vì vậy, trong trường hợp bệnh nhân cần nhận được những liều thuốc thường xuyên thì hàng ngày đều phải tiêm hoặc uống thuốc. Sáng chế của Lyle Hood loại bỏ sự cần thiết phải theo dõi liều tối thiểu và liều tối đa của thuốc.

Đó là một viên thuốc được cấy vào cơ thể bệnh nhân, trong đó chứa dịch thuốc với chừng 5.000 kênh nano điều tiết khối lượng thuốc. Nó có thể tiết ra thuốc trong vòng một vài ngày hay thậm chí cả tuần liên tục với liều thuốc cần thiết, không ít hơn và cũng không lớn hơn liều chỉ định.

Theo Lyle Hood, bên trong mỗi ống thuốc có thể chứa bất kỳ loại thuốc gì cần chuyển để điều trị cục bộ trong vòng một vài ngày. Vì vậy, viên thuốc này thích hợp để điều trị bệnh ung thư. Trong khi đó một mô hình thiết bị lớn hơn của Alessandro Grattoni ở Viện nghiên cứu phương pháp hệ ở Houston lại cho phép truyền thuốc chữa HIV trong suốt cả năm.

Lyle Hood giải thích rằng “ Khi bị HIV, cần bắn phá virus bằng các loại thuốc cho đến khi không còn nhiễm HIV và loại trừ các triệu chứng. Nguy hiểm là ở chỗ nếu ngừng dùng thuốc thì khối lượng thuốc trong cơ thể giảm xuống dưới mức của một liều hữu hiệu và virus sẽ kháng thuốc điều trị”.

Ngoài viên thuốc cấy dưới da, Lyle Hood còn có dự định tạo ra viên thuốc 3D có thể phân rã về mặt sinh học khi bệnh nhân uống.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viên thuốc cấy dưới da tiết ra thuốc chữa ung thư