Có lẽ sẽ hiếm có một liveshow của một nghệ sĩ hài nào của Việt Nam ấn tượng và tràn ngập tiếng cười trong những giọt nước mắt hạnh phúc như Hương Show của Việt Hương. Live show đã thực hiện trong cơn mưa tầm tã của Sài Gòn tối qua (5.11.2016).

Việt Hương: Tiếng cười trong nước mắt hạnh phúc

Diệu Linh | 06/11/2016, 15:35

Có lẽ sẽ hiếm có một liveshow của một nghệ sĩ hài nào của Việt Nam ấn tượng và tràn ngập tiếng cười trong những giọt nước mắt hạnh phúc như Hương Show của Việt Hương. Live show đã thực hiện trong cơn mưa tầm tã của Sài Gòn tối qua (5.11.2016).

Hơn 20 năm đứng trên sân khấu hài kịch từ một cô sinh viên trường Cao Đẳng Sân khấu – Điện ảnh (nay là ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM) Việt Hương thấu hiểu được sự khát khao, hạnh phúc khi cầm trên tay tấm vé xem show miễn phí là thế nào. Và cũng hơn 20 năm hoạt động, tâm nguyện để có được 1 liveshow miễn phí cho sinh viên luôn đau đáu trong tâm thức của Việt Hương.

Tháng 10.2016, 20 năm một chặng đường đủ dài và cũng đủ “độ chín” về nhiều nghĩa để Việt Hương quyết định thực hiện một liveshow hài với sức chứa 15.000 khán giả. Trong đó, 11.200 vé được Việt Hương tặng miễn phí cho các bạn sinh viên và số lượng còn lại được các mạnh thường quân ủng hộ vào quỹ từ thiện vì miền Trung sau lũ của chị.

Thế nhưng tối 5.11, toàn bộ liveshow đầu tiên và cũng là liveshow đánh dấu 20 năm hoạt động nghệ thuật của Việt Hương “chìm” trong cơn mưa nặng hạt của Sài Gòn. Thời tiết không chiều lòng người, nhưng đổi lại liveshow của Việt Hương lại nhận được sự yêu thương quá lớn từ khán giả, người hâm mộ. 15.000 khán giả đã tới sân vận động sớm hơn 2 tiếng xếp hàng ngay ngắn trước giờ diễn và đội áo mưa hòa chung cảm xúc với Việt Hương cùng các khách mời đến tận những giây cuối cùng của Hương Show.

Toàn bộ "Hương Show" của Việt Hương vào tối 5.11 tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) ngập trong cơn mưa nặng hạt.

Đúng như những gì mà Việt Hương đã từng nói về liveshow, Hương Show miễn phí nhưng chỉn chu, ấn tượng và hoành tráng xứng đáng với con số đầu tư 6 tỉ đồng và sự mong chờ của15.000 khán giả trong suốt 20 năm qua. Chính vì thế, tất cả các tiết mục đều chặt chẽ, sân khấu biến đổi linh hoạt giữa một diện tích không gian lớn như Sân vận động Quân khu 7 mà không hề bị "loãng". Khán giả ở những tầm xa nhất vẫn đảm bảo theo dõi được toàn bộ nội dung, biểu cảm của diễn viên thông qua những màn hình khổng lồ chuẩn bị từ trước.

Phần dàn dựng cũng được ê-kip chuẩn bịkỹ lưỡng với hình ảnh một con sông thật chảy dàingay trên sân khấu.Trong đó, hình ảnh diễn viên Võ Thành Tâm chèo xuồng ở tiết mục cuốiđược khán giả thích thú và đánh giá cao.

Một yếu tố song hành với sự đầu tư hoành tráng về sân khấu,nội dung chất lượng củaHương Showchính là sự xuất hiện của các khách mời. Khác với kiểu "xếp hàng ra hát", 2 ca sĩ duy nhất trong liveshow của Việt Hương và cũng là 2 người bạn tâm giao Đan Trường, Phương Thanh khéo léo được đan cài trong các vở kịch.

Mỗi tiết mục của mỗi người mà một thể thống nhất về ý tưởng của cả liveshow nhằm đảm bảo đúng đường dây của một chương trình hài kịch. Đối lập với một ca sĩ Phương Thanh đầy máu lửa,duyên dáng cùng màn trình diễn kết hợp yếu tố xiếc khi xuất hiện trên chiếc xe bay trên cao, thìĐan Trường lại hóa thân thành thầy giáo hiền hòa khikết hợp trình diễn cùng 100 vũ công.

Cạnh tiếng cười là những giọt nước mắt văn minh trong các tiết mục được Việt Hương và các nghệ sĩ khách mời chuẩn bị cho "Hương Show".

Có thể nóisuốt hơn 3 tiếng đồng hồ của Hương Show,khán giả đội áo mưa, nghệ sĩ để đầu trần, chân đất “sống” từng khoảnh khắc với nhân vật, từng khoảnh khắc với đam mê.Hương Showđược biểu diễn xuyên suốt không ngừng nghỉ đan xen giữa các tiết mục ca – vũ – kịch - xiếcđể mang đến cho 15.000 khán giả tiếng cười dễ chịu, văn minh nhất.

Nhưng cũng trong cơn mưa càngnặng hạt dần về cuối, tiếng cười trong nước mắt cũng từ đó mà được đẩy lên đến cao trào, tận cùng của xúc cảm,... qua phần diễn xuất ăn ý của cặp đôi sân khấu Việt Hương - Hoài Linh. Vẫn là nét diễn chân quê mộc mạc xuất phát từ chính con người của Việt Hương, cùng với phần hỗ trợ khéo léo của các khách mời như: Lê Giang, Hoài Tâm, Võ Thành Tâm, La Thành và các diễn viên trẻ đến từ trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCMđã dẫn dắt khán giả trải quanhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, hạnh phúc cho đến buồn đau, nuối tiếc,…

Với tất cả tình yêu dành cho sân khấu của các nghệ sĩ nói chung và bản thân Việt Hương nói riêng đã trở thành "thỏi nam châm" giữ chân 15.000 khán giả ngồi lại tới tận phút giây cuối cùng của Hương Show. Tiếng cười của khán giảvang lên cùng tiếng khóc và những giọt mưa nặng hạt lúc đêm khuya đã khiến cho Việt Hương nghẹn ngào xúc động lúc gửi lời cảm ơn.

Đứng trên sân khấu cùng chồng, con gái và 2 người cha, Việt Hương gửi lời cảm ơn khán giả trong những giọt nước mắt hạnh phúc.

"Hơn 20 năm nghiệp của Việt Hương cũng không đủ trả cho sự yêu thương của khán giả dành cho mình. Thấy quý vị khán giả đãngồi đội mưa suốt 1 buổi khiến Việt Hương không kiềm nén nổi xúc động và cũng không nói nên lời nữa. Cảm ơn mọi người đã vì Việt Hương mà đội mưa, cảm ơn ê-kíp, cảm ơn người chồng sân khấu, anh Hoài Linh. Việt Hương hứa năm sau sẽ làm tiếp một liveshow như thế này tốt hơn để bù lại cho những tình cảm của quý vị khán giả đã ủng hộ Việt Hương", Việt Hương nói trong nước mắt.

Để xoa dịu đi tất cả sự nghẹn ngào Việt Hương, đêm liveshow được khép lại bằng những cái nắm tay thậtchặt từ những người thân trong gia đình và đặc biệt là nụ hôn ngọt ngào từ chính người bạn đời của Việt Hương,ca - nhạc sĩ Hoài Phương và cô con gái nhỏ bé Phương Vy.

Những hình ảnh ấn tượng trong đêm liveshow Việt Hương:

Các nghệ sĩ khách mời Hoài Tâm, Lê Giang và La Thành uớt mưa nhưng vẫn "cháy" hết mình với các tiết mục trong liveshow Việt Hương.

Đan Trường nhiệt tình biểu diễn trong cơn mưa nặng hạt

Tiết mục bay cùng xe máy ấn tượng nhất "Hương Show" của ca sĩ khách mời Phương Thanh.

Danh hài Hoài Linh nhận được sự yêu mến và cổ vũ từ khán giả khi vừa bước ra sân khấu. Anh đóng vai cha của Việt Hương trong tiểu phẩm cuối cùng, mang lại nhiều tiếng cười lẫn nước mắt nhất "Hương Show".
Khoảnh khắc ngọt ngào nhất đêm của Việt Hương bên cạnh gia đình nhỏ.
Đêm liveshow đánh dấu 20 của Việt Hương, "Hương Show" được khép lại bằng những giọt nước mắt hạnh phúc và những cái ôm, những cái nắm tay thật chặt của những người anh em đồng nghiệp.
Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Hương: Tiếng cười trong nước mắt hạnh phúc