Sáng 9.9, Bộ Y tế thông tin Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới và có 868 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Hôm nay cũng là ngày thứ 7 Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Việt Nam bước vào ngày thứ 7 không lây nhiễm nCoV cộng đồng

09/09/2020, 06:20

Sáng 9.9, Bộ Y tế thông tin Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới và có 868 bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Hôm nay cũng là ngày thứ 7 Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Tính đến nay số ca bệnh tại nước ta vẫn là 1.054 trường hợp

Tính đến nay số ca bệnh tại nước ta vẫn là 1.054 trường hợp. Trong số này có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.474 trường hợp; trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 834 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.365 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 23.274 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này có 868/1.054 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh.

Tính đến sáng 9.9, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 13 ca, số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 21 ca, số ca âm tính lần 3 là 24 ca.

Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, trong đó số tiên lượng rất nặng là 5/6 trường hợp và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp.

Đến nay, số ca tử vong ở nước ta là 35 trường hợp. Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hóa chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hóa đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuýp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tất cả người dân từ TP.Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 5.9 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Nhằm tiếp tục kiểm soát nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, chiều 8.9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo người từ TP.Đà Nẵng về TP.HCM từ ngày 5.9 cần được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.

Hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay. Những trường hợp khác khai báo y tế tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo để được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, HCDC sẽ thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc ứng dụng của đơn vị. Dự kiến trong 1 tuần sẽ hoàn chỉnh để người dân đăng ký lấy mẫu được thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Theo HCDC, hoạt động giám sát này nhằm phát hiện sớm nguồn lây, giúp kiểm soát sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Do đó, người dân cần chủ động, trung thực trong khai báo y tế, đồng thời tuân thủ hướng dẫn giám sát y tế, góp phần giúp bảo vệ chính bản thân, gia đình và cộng đồng, giúp TP kiểm soát được dịch bệnh.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam bước vào ngày thứ 7 không lây nhiễm nCoV cộng đồng