Bệnh nhân 477 là bệnh nhân cuối cùng ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh sau hơn 1 tháng kiên trì chống chọi với vi rút SARS-CoV-2 và hàng loạt bệnh nền khác.

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng điều trị tại Huế đã khỏi bệnh

09/09/2020, 06:11

Bệnh nhân 477 là bệnh nhân cuối cùng ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được công bố khỏi bệnh sau hơn 1 tháng kiên trì chống chọi với vi rút SARS-CoV-2 và hàng loạt bệnh nền khác.

Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng điều trị tại Huế đã xuất viện - Ảnh: LCB

Ngày 8.9, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, ca nhiễm COVID-19 còn lại đang được điều trị tại bệnh viện đã xuất viện trong chiều cùng ngày. Bệnh nhân số 477 là bệnh nhân nam, 56 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Nam, được công bố khỏi bệnh sau 5 lần liên tiếp cho kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 từ ngày 1-5.9.

Bệnh nhân 477 được đưa về Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để tiếp tục điều trị các bệnh lý khác - Ảnh: LCB

Trước đó, bệnh nhân số 477 được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào ngày 31.7. Sau đó bệnh nhân này được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị với chuẩn đoán viêm phổi do SARS-CoV-2, suy thận mạn lọc máu chu kỳ, nhiễm trùng huyết, tăng huyết áp, thiếu máu, suy tim và tai biến mạch máu não cũ.

Sau 39 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân hiện tại tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, tự thở đều, không đau bụng, độ bão hòa oxy: 99%. Tuy nhiên, thể trạng nam bệnh nhân vẫn còn gầy yếu và bị viêm da dị ứng.

Sau khi được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện, bệnh nhân này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để tiếp tục cách ly y tế, chạy thận và điều trị các bệnh lý khác như tăng huyết áp và viêm da.

Đà Nẵng có thêm 4 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi bệnh

Ngày 8.9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng có 4 bệnh nhân được chữa khỏi COVID-19. Trong số 4 bệnh nhân này có một bệnh nhân có bệnh lý nền nặng, được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân 497 (68 tuổi, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) có tiền sử bị Parkinson, sỏi ống mật chủ, viêm dạ dày, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30.7. Ngày 7.8, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong tình trạng thở máy qua nội khí quản. Trong 3 lần xét nghiệm gần nhất, gồm các ngày 5, 6 và 7.9, bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện khỏi COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, 3 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện lần này gồm bệnh nhân 493 (xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), bệnh nhân 703 (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu), bệnh nhân 617 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu). Các bệnh nhân đã âm tính 3 lần với SARS-CoV-2, không còn các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở. Sau khi ra viện, các bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng điều trị tại Huế đã khỏi bệnh