Người hâm mộ Việt Nam được xem trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2022 trên các kênh và nền tảng của Đài truyền hình Việt Nam.

Việt Nam chính thức mua được bản quyền World Cup 2022

Tuyết Nhung | 26/10/2022, 21:32

Người hâm mộ Việt Nam được xem trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại World Cup 2022 trên các kênh và nền tảng của Đài truyền hình Việt Nam.

Tối 26.10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo đã chính thức sở hữu bản quyền FIFA World Cup 2022.

Thông báo của VTV nêu rõ: "Sau một thời gian đàm phán và thương thảo, Đài truyền hình Việt Nam xin vui mừng thông báo đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV".

Toàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022 sẽ được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

VTV cho biết thêm, đơn vị này được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm:

Quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam.

Quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.

Trong gói mà VTV sở hữu, FIFA cũng bắt buộc các đài phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, trong đó có trận khai mạc, bế mạc để đạt tối thiểu tỷ lệ % dân số của nước đã mua thành công bản quyền được xem những trận đấu này.

Giá trị bản quyền truyền hình không được VTV công bố, tuy nhiên con số được cho là không dưới 15 triệu USD (khoảng 360 tỉ đồng). Như vậy, số tiền mà VTV và các nhà tài trợ bỏ ra cao hơn kỳ World Cup 2018 khoảng 3 triệu USD.

Để có được bản quyền World Cup 2022, VTV đã phải nhờ sự "trợ giúp" của một số ngân hàng và doanh nghiệp. Trong đó, có ngân hàng bỏ ra 100 tỉ tài trợ, giúp VTV mang bản quyền World Cup 2022 về Việt Nam.

Tại Đông Nam Á cho tới lúc này, trước Việt Nam, các nước chính thức có bản quyền phát sóng World Cup 2022 bao gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Timor Leste. Được biết, các quốc gia trên đã mua gói phát sóng các giải đấu của FIFA từ năm 2018 đến 2022, với giá trị cao hơn nhiều Việt Nam.

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar từ ngày 20.11 đến 18.12 với sự tham dự của 64 đội tuyển. Tuyển Pháp là đương kim vô địch của giải.

Bài liên quan
Báo Đài Loan viết về việc đội nhà để thua Việt Nam trước ngưỡng cửa World Cup
Tuyển nữ Đài Loan đã thua Việt Nam trong trận quyết định tranh vé dự World Cup. Trang Thời báo Đài Bắc có bài viết với tựa đề: “Niềm hy vọng vào World Cup của Đài Loan đã giáng một đòn mạnh vào trận thua trước Việt Nam tại Asian Cup của nữ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
12 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chính thức mua được bản quyền World Cup 2022