Cuối giờ chiều ngày 8.12, các VĐV môn Điền kinh liên tiếp đem về 3 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 100m nữ, 1500m nam và 1500m nữ, cùng với đó Muay và đấu kiếm cũng đã có được HCV.

Việt Nam đã có tổng số 61 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn

08/12/2019, 18:28

Cuối giờ chiều ngày 8.12, các VĐV môn Điền kinh liên tiếp đem về 3 tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung 100m nữ, 1500m nam và 1500m nữ, cùng với đó Muay và đấu kiếm cũng đã có được HCV.

Văn Thái ăn mừng tấm HCV đạt được - Ảnh: Khả Hòa

Ở cự ly sở trường 100m nữ, Lê Tú Chinh đã xuất sắc vượt qua VĐV Knott của nước chủ nhà Philippines ở những bước chạy cuối cùng để cán đích với thành tích 11,55 giây. Trước khi bước vào thi đấu chung kết, Tú Chinh thừa biết khả năng của VĐV Knott của nước chủ nhà, đây là một VĐV gốc Mỹ, nhập tịch Philippines nên khi về đích Tú Chinh vẫn chưa biết mình đã đoạt HCV.

Trước đó, VĐV Dương Văn Thái đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu khi về nhất ở nội dung chung kết 1500m sở trường với thành tích 4 phút 6 giây 62. Đây là một thành tích đáng khen của Văn Thái khi VĐV Việt Nam đơn phương độc mã bước vào đường chạy chung kết không có đồng đội cùng thi đấu, Văn Thái đã xuất sắc bám đuổi và vượt lên ở những mét cuối cùng để về đích đầu tiên.

Tú Chinh vượt qua VĐV nước chủ nhà về đích giành HCV - Ảnh: Khả Hòa

Cũng ở nội dung 1500m giành cho nữ, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã làm được điều tương tự như Dương Văn Thái. Nguyễn Thị Oanh bỏ xa các đối thủ khác và cán đích với thành tích 4 phút 17 giây 35. Như vậy hầu hết các nội dung sở trường chỉ tiêu HCV ngày 8.12 đoàn điền kinh Việt Nam đều đạt được.

Một tin vui khác đến từ môn Muay khi Bùi Yến Ly đã đánh bại VĐV Jenelym của nước chủ nhà Philippines ở hạng cân 54kg với tỷ số 30-27 để giành HCV. Môn đấu kiếm trong chiều ngày 8.12 đã có HCV, 3 kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Minh Đến, Trương Trần Nhật Minh đã giành chiến thắng trước các đối thủ đến từ Singapore với số điểm 45-37 ở nội dung kiếm 3 cạnh đồng đội nam.

Dương Văn Thái chiến thắng ở nội dung 1500m nam - Ảnh: Khả Hòa

Ở một số bộ môn đáng chú ý, Kiện tướng Lê Quang Liêm đã không thể giành HCV, đành chấp nhận tấm HCB ở nội dung cờ chớp nam. Cũng ở nội dung cờ chớp Lê Tuấn Minh và Hoàng Thị Bảo Trâm đã giành HCĐ trong chiều ngày 8.12.

Vào cuối giờ chiều, VĐV Phạm Thị Thu Hiền đã xuất sắc đem HCV về ở nội dung dưới 60kg Taekwondo nữ, sau khi đánh bại đối thủ người Campuchia. Trần Nguyên Hưng tiếp tục đoạt “vàng” khi về nhất ở nội dung 400m hỗn hợp môn bơi lội.

Lúc 18 giờ, Võ sĩ Bạch Thị Khiêm thắng võ sĩ nước chủ nhà Philippines ở hạng cân 67kg trong hiệp đấu phụ, giành HCV thứ 16 cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 8/12, nâng tổng số HCV đạt được tại SEA Games 30 lên 60, kém đoàn xếp thứ 2 là Indonesia 4 HCV

Lúc 18h30, Ánh Viên với thành tích 4 phút 47 giây 85 đã đoạt thêm HCV bơi lội 400m hỗn hợp, đây là HCV thứ 6 của Ánh Viên. Như vậy đến giờ, Việt Nam đoạt được 17 HCV, nâng tổng số là 61 HCV, kém Indonesia 3 HCV. Trong ngày hôm nay Việt Nam còn chờ thành tích của trận tranh huy chương vàng bóng đá nữ.

Vào lúc 19 giờ, Đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết tranh HCV với đối thủ Thái Lan, một đối thủ quen thuộc trong khu vực Đông nám Á với các cô gái Việt Nam, ở vòng loại đội nữ Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

Quế Sơn (Từ Philippines)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đã có tổng số 61 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn