Theo báo cáo quý 1/2019 của Nexusguard, Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trên toàn cầu, đứng thứ 1 Đông Nam Á về nguồn tấn công DDoS trên toàn cầu.

Việt Nam đứng vị trí thứ 4 toàn cầu về nguồn tấn công DDoS

Thu Anh | 03/05/2019, 22:03

Theo báo cáo quý 1/2019 của Nexusguard, Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trên toàn cầu, đứng thứ 1 Đông Nam Á về nguồn tấn công DDoS trên toàn cầu.

          

Ngày 3.5, Cục An toàn Thông tin, ICTnews phối hợp với Nexusguard Limited tổ chức Hội thảo “Bảo vệ mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công DDoS nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp”. Ông Nguyễn Huy Dũng - Quyền Cục trưởng Cục An toàn Thông tin cho biết trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng theo hàm số mũ, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) ngày càng dễ thực hiện, việc phòng thủ ngày càng khó khăn.

Ông Donny Chong - Giám đốc sản phẩm và tiếp thị của Nexusguard đã trích dẫn số liệu mới nhất mà Nexusguard theo dõi và thu thập. Theo đó, báo cáo quý 1/2019 cho thấy Việt Nam đứng vị trí thứ 4 trên toàn cầu, đứng thứ 1 Đông Nam Á về nguồn tấn công DDoS trên toàn cầu.

Theo Báo cáo Nguy cơ quý 4/2018 của Nexusguard, Việt Nam đứng vị trí thứ 6 trên toàn cầu về nguồn tấn công DDoS trên toàn cầu sau Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Nga và Brazil. Việt Nam và Brazil chiếm tỷ trọng bằng nhau trong quý 4/2018 với tỷ lệ 3.53%.

Báo cáo cũng thể hiện Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong khu vực châu Á Thái Bình Dương về nguồn tấn công DDoS với tỷ lệ 9.52% sau Trung Quốc, trên vị trí của Ấn Độ và Indonesia. Đứng sau Mỹ, Trung Quốc và Pháp, tỷ lệ nguồn tấn công từ số hiệu mạng Việt Nam xếp thứ 4, với tỷ lệ 2.29%.

Theo đại diện của Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), Cục An toàn thông tin, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đã xây dựng và vận hành hệ thống chống tấn công mạng Internet Việt Nam. Trong hệ thống đó, có một chức năng là liên kết với hệ thống của các doanh nghiệp và các nhà mạng để điều phối, xử lý những cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào các hệ thông thông tin quan trọng tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, số liệu thống kê từ Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Cục An toàn Thông tin cho thấy, từ giữa năm 2018 cho đến hết quý 1/2019, khi các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng được quyết liệt triển khai, số lượng cuộc tấn công mạng dẫn đến sự cố đã giảm so với giai đoạn trước.

Đặc biệt số cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam và số địa chỉ IP Việt Nam nằm trong các mạng máy tính ma tiếp tục giảm mạnh trong quý 1/2019.

Thu Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đứng vị trí thứ 4 toàn cầu về nguồn tấn công DDoS