Sau tấm HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do đầy cảm xúc của các VĐV nam Việt Nam vào hôm qua (7.5) thì hôm nay, các VĐV điền kinh của chúng ta lại có chiến công tại nội dung chạy tiếp sức 4x400 mét hỗn hợp.

Việt Nam giành lại HCV chạy tiếp sức 4x400 mét hỗn hợp từ tay người Thái

Anh Tú | 08/05/2023, 20:22

Sau tấm HCV bơi tiếp sức 4x200 mét tự do đầy cảm xúc của các VĐV nam Việt Nam vào hôm qua (7.5) thì hôm nay, các VĐV điền kinh của chúng ta lại có chiến công tại nội dung chạy tiếp sức 4x400 mét hỗn hợp.

Năm ngoái, ngay trên sân nhà, các VĐV điền kinh Việt Nam đã để rơi tấm HCV tiếp sức hỗn hợp vào tay người Thái Lan. Lần này, trên đất Campuchia, 4 VĐV Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng và Trần Nhật Hoàng đã đòi lại món nợ thành công.

Còn nhớ tại SEA Games 30 ở Philippines, các VĐV Việt Nam đã giành HCV ở nội dung này với việc để Trần Nhật Hoàng chạy ở chặng cuối và có nước rút thần tốc. Cũng ở SEA Games 2019 thì Việt Nam đã dùng chiến thuật cho các VĐV nữ chạy lượt đầu với VĐV nam của đối thủ.

Còn lần này, Trần Nhật Hoàng lĩnh ấn tiên phong nhưng anh thực hiện phần chạy của mình không tốt lắm trước khi chuyền gậy cho Nguyễn Thị Hằng. Dù bị các đối thủ khác bỏ xa vài mét nhưng đôi chân ngắn thoăn thoắt của Hằng đã thu hẹp khoảng cách rồi vượt lên những đôi chân dài của cả những VĐV nhập tịch.

Hằng đã tạo ra một khoảng cách khá xa khi chuyền gậy cho Trần Đình Sơn. VĐV nhập tịch của Thái Lan đã "dí" Sơn rất sát ở chặng 3 với sải chân dài hơn trông thấy. Tuy nhiên, ở những bước cuối, Sơn vẫn chạy đầy quyết tâm trước khi tạo ra khoảng cách tương đối an toàn cho VĐV chạy cuối là Nguyễn Thị Huyền.

nthuyen.jpg
Nguyễn Thị Huyền hoàn thành xuất sắc chặng chạy cuối - Ảnh: Internet

Trong chặng của mình, Nguyễn Thị Huyền cũng bị nữ VĐV Thái Lan bám rất sát và tưởng chừng có lúc sợ Huyền bị vượt mặt. Nhưng ở 100 mét cuối, những bước chân của Huyền vẫn dứt khoát trong khi nữ VĐV Thái Lan ngày càng đuối. Nữ VĐV của chúng ta đã về nhất với khoảng cách bỏ lại đối thủ khá xa. Chung cuộc, đội điền kinh Việt Nam giành HCV với thành tích 3 phút 20 giây 19.

Như vậy, nội dung hỗn hợp duy nhất tại điền kinh đã vinh danh các VĐV Việt Nam. Đây là tấm HCV thứ 3 của điền kinh Việt Nam sau khi chúng ta có HCV ở đi bộ nữ 20km của Nguyễn Thị Thanh Phúc và chạy 5.000 mét nữ của Nguyễn Thị Oanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam giành lại HCV chạy tiếp sức 4x400 mét hỗn hợp từ tay người Thái