Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong việc làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất.

Việt Nam là một trong những quốc gia thử nghiệm thành công mạng 5G

Thu Anh | 14/06/2019, 17:38

Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong việc làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất.

Theo thông tin của Bộ TT-TT đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 2/2019 của Bộ TT-TT diễn ra ngày 12.6, sự kiện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đã thực hiện kết nối chính thức lần đầu tiên trên mạng di động 5G ở Việt Nam là sự kiện nổi bật nhất của quý 2/2019.

Sự kiện này đánh dấu việc Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong việc làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất.

Với việc thử nghiệm 5G trong năm 2019 và sẽ triển khai thương mại vào năm 2020 là một tuyên bố của ngành ICT Việt Nam - từ nay chúng ta sẽ không đi sau mà sẽ đi cùng nhịp với những nước đầu tiên về phát triển 5G trên thế giới.

Cũng theo thông tin của Bộ TT-TT đưa ra tại Hội nghị, tính đến hết tháng 5.2019 doanh thu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT giảm sút so với cùng kỳ năm ngoái do kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện điện tử, máy tính và linh kiện đều giảm. Đây là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất.

Nguyên nhân của sự sụt giảm này là do xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc bị suy giảm; đồng thời, kim ngạch nhập khẩu điện thoại, linh kiện điện tử, máy tính và linh kiện cũng giảm lần lượt 11,6% và 9,5%.

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, trong lĩnh vực công nghiệp ICT, cần tăng cường thúc đẩy hoạt động của các khu CNTT tập trung tại những tỉnh có khu CNTT tập trung và cần có định hướng phát triển các doanh nghiệp công nghệ của tỉnh mình.

Ngoài ra, trong Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 2/2019 của Bộ TT-TT, Bộ TT-TT cũng thông báo tính đến hết tháng 5.2019, doanh thu của 5 doanh nghiệp lớn (Viettel, VNPT, Mobifone, VTC, VNPost) đạt 37,3%, tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế đạt 40,7%, tăng 8,66% so với cùng kỳ năm ngoái. Nộp ngân sách nhà nước đạt 39,3%, tăng 4,3% so với cùng kỳ.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam là một trong những quốc gia thử nghiệm thành công mạng 5G