Viện Kỷ lục Việt Nam (Vietmaster) phối hợp Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Tâm Trí Lực tổ chức cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019 với giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng.

Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi siêu trí nhớ

La Hường | 24/01/2019, 17:25

Viện Kỷ lục Việt Nam (Vietmaster) phối hợp Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Tâm Trí Lực tổ chức cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam 2019 với giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng.

Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhân tài thực thụ để tham gia các Giải đấu quốc tế. Cuộc thi được tổ chức theo luật chơi chung của Giải vô địch trí nhớ thế giới - World Memory Championships.

Các thí sinh dự thi được phân thành các nhóm tuổitừ 12-60 tuổi, sẽ thi đấu 1trong 10nội dung như: nhớ số ngẫu nhiên, nhớ số nhị phân, nhớ các sự kiện lịch sử, nhớ hình ảnh trừu tượng…

Các vòng sơ tuyển của cuộc thi sẽ diễn ra 1 ngày/tháng trong liên tiếp 6 tháng (từ tháng 4 đến 9.2019), vào các ngày 21.4, 19.5, 16.6, 21.7, 18.8 và 22.9. Sau vòng sơ tuyển, các thí sinh xuất sắc sẽ vào thi vòng chung kết trong các ngày 19 và 20.10.

Giải thưởng dành cho ngôi vị Quán quân là 300 triệu đồng, Á quân 1 là 200 triệu đồng và Á quân 2 là 100 triệu đồng. Đặc biệt, Quán quân cũng được nhận danh hiệu là “Nhà vô địch trí nhớ quốc gia - năm 2019”. Ngoài ra, các tuyển thủ có trí nhớ xuất sắc trong cuộc thi sẽ được tham dự cuộc thi Vô địch trí nhớ thế giới 2019 do Trung Quốc đăng cai tổ chức tại Vũ Hán vào tháng 12.2019.

Ông Lê Trần Trường An - Chủ tịch Vietkings cho biết: “Để khích lệ các tuyển thủ tại cuộc thi năm nay, ngoài những giải thưởng chính, tuyển thủ nào phá được Kỷ lục Thế giới hiện tại cho 10 bộ môn như Nghe và nhớ số ngẫu nhiên (1 giây); Nhớ số nhanh (5 phút); Nhớ số ngẫu nhiên (30 phút); Nhớ số ngẫu nhiên (60 phút); Nhớ số nhị phân (5 phút)… theo từng nhóm tuổi, sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử đến Liên Minh Kỷ lục Thế giới xác lập Kỷ lục Thế giới, đồng thời Tổ chức Kỷ lục Việt Nam quyết định treo thưởng 100 triệu đồng cho mỗi hạng mục, tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 tỉđồng”.

Ngoài 10 vị trọng tài và chuyên môn quốc tế hỗ trợ, còn có sự tham gia đặc biệt của ông John Graham - đương kim Vô địch Siêu trí nhớ Mỹ năm 2018 chính thức trở thành Huấn luyện viên phó Phụ trách Thi đấu Quốc tế cho đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu Vô địch Trí nhớ thế giới 2019.

Việc tổ chức thành công giải đấu này sẽ giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ 39 tổ chức được giải đấu siêu trí nhớ quốc gia, là một điều kiện quan trọng để ghi tên trên Bản đồ trí nhớ thế giới và có thể dành quyền đăng cai tổ chức World Memory Championshis trong những năm tiếp theo.

Thông tin đầy đủ về cuộc thi cũng như thủ tục đăng ký dự thi chi tiết tại:www.matmatainang.vn

La Hường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam lần đầu tổ chức cuộc thi siêu trí nhớ