Công cụ tìm kiếm Bing quen thuộc với nhiều người trên thế giới thuộc sở hữu của Microsoft được xác định là đã bị chặn ở Trung Quốc.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft bị chặn ở Trung Quốc

TIỂU VŨ | 24/01/2019, 15:11

Công cụ tìm kiếm Bing quen thuộc với nhiều người trên thế giới thuộc sở hữu của Microsoft được xác định là đã bị chặn ở Trung Quốc.

Ngày 24.1, chuyên trang công nghệ nổi tiếng Mashable dẫn nguồn tin từ Financial Times cho hay công cụ tìm kiếm phổ biến Bing của Microsoft đã bị chặn ở Trung Quốc theo lệnh của chính phủ nước này.

"Chúng tôi đã xác nhận rằng Bing hiện không thể truy cập được ở Trung Quốc, chúng tôi đang tìm hiểu để xác định các bước tiếp theo", một phát ngôn viên của Microsoft nói với Mashable.

China Unicom, một trong những công ty viễn thông lớn của Trung Quốc cũng đã lên tiếng xác nhận họ đã chặnngười dùng có địa chỉ IP tại Trung Quốc truy cập vào trang tìm kiếm Bing theo yêu cầu từ chính phủ.

Theo ghi nhận của Financial Times, người dùng Trung Quốc đã phản ảnh trên các trang mạng xã hội của nước này rằng họ không thể truy cập trang web Bing, tại địa chỉ cn.bing.com. Các nỗ lực truy cập trang Bing ở Trung Quốc đã dẫn đến "lỗi kết nối", trong đó các máy chủ đặt ở Trung Quốc không thể truy xuất địa chỉ IP của trang web Bing .

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft bị chặn ở Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình từMashable

Động thái mới của Trung Quốc khiến Microsoft trở thành công ty công nghệ lớn thứ 2của Mỹ bị chặn bởi công cụ kiểm duyệt trực tuyến Great Firewall (Bức tường lửa vĩ đại) của Trung Quốc.

Trước đó, công cụ tìm kiếm Google của Mỹcũng bịTrung Quốc chặntừ năm 2010, nhưng vào tháng 8.2018, các tài liệu bị rò rỉ cho thấy Google đanglên kế hoạch quay trởbằng một phiên bảncó thể kiểm duyệt được nội dungtrong một ứng dụng Android tùy chỉnh để ra mắt tại Trung Quốc. Tuy nhiên thông tin này cho đến nay vẫn chưa được xác thực.

Kiểm soát internet đã được chính phủ Trung Quốc thắt chặt thời gian qua và tăng cường kể từ năm 2016. Facebook, Twitter và Yahoo nằm trong số hàng ngàn trang web có nguồn gốc từ nước ngoài đã bị Great Firewall của Trung Quốc chặn. Gần đây nhất là vào tháng 11.2017 dịch vụ nhắn tin và gọi điện Skype của Microsoftcũng bị gỡ khỏi các cửa hàng ứng dụng di động của Apple và Google (Android) tại Trung Quốc.

Tiểu Vũ/Theo Mashable
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft bị chặn ở Trung Quốc