Theo tiết lộ của báo Quân đội Nhân dân phiên bản điện tử, quân đội Việt Nam đã nâng cấp thành công tên lửa không đối đất Kh-29 T/L.

Việt Nam nâng cấp thành công tên lửa không đối đất Kh-29 T/L

Hà Ngọc Bách | 26/04/2017, 14:18

Theo tiết lộ của báo Quân đội Nhân dân phiên bản điện tử, quân đội Việt Nam đã nâng cấp thành công tên lửa không đối đất Kh-29 T/L.

Trong bài"Sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ phục vụ công tác tham mưu kỹ thuật",đăng trên tờ Quân đội Nhân dân phiên bản điện tử ngày 22.4, đã tiết lộ thông tin việc quân đội Việt Nam nâng cấp nhiều loại khí tài trong đó có tên lửa không đối đất Kh-29.

Cụ thể, bài báo cho biết: "Bộ Tham mưu Tổng cục Kỹ thuật chỉ đạo và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình nghiên cứu cải tiến, hiện đại hóa vũ khí trang bị kỹ thuật. Các hạng mục đã hoàn thành của chương trình cải tiến vũ khí trang bị kỹ thuật như: Cải tiến xe tăng T-54B, ra-đa P18, tên lửa chống tăng B-72, tên lửa Kh-29 T/L, tự động hóa dàn phóng và tăng tầm đạn hỏa tiễn BM-21, đi-ê-den hóa xe ô tô quân sự, xe thiết giáp bánh lốp BTR-152... đưa vào ứng dụng, phát huy hiệu quả rõ rệt".

Ngoài ra, báo Quân đội Nhân dân còn cho biết quân đội Việt Nam cũng đangthực hiện "các chương trình nghiên cứu tích hợp, nâng cao khả năng cơ động của các hệ thống vũ khí trang bị kỹ thuật lục quân đang triển khai tích cực và khả thi, như tích hợp pháo 105mm và súng máy 12,7mm lên xe URAL-375D; phối hợp với Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng tổ chức cải tiến, hiện đại hóa các tàu 159AE, 266ME, hệ thống khí tài điện tử trên tàu; khôi phục tàu đổ bộ LST, tàu CSB 6002, 6003...".

Tên lửa Kh-29 là một loại tên lửa không đối đất của Nga với tầm bắn 10-30km. Nó có đầu đạn cỡ lớn 320kg, có hệ thống dẫn đường laser hoặc TVvàcó thể trang bị trên các máy bay chiến đấu chiến thuật như Su-24 'Fencer' và Su-30 'Flanker'.

Tên lửa Kh-29 được thiết kế để tấn công các mục tiêu chiến trường và cơ sở hạ tầng lớn như tòa nhà công nghệ, kho tàng và cầu. Nó cũng có thể được sử dụng tấn công tàu có trọng tải lên đến 10.000 tấn, các nhà chứa máy bay kiên cố và đường băng bê tông...

Nguồn tin từ SIPRI cho biết, năm 2004 Việt Nam mua hơn 100 tên lửa Kh-29, chúng có thể được sử dụng trên các chiến đấu cơ Su-22M4 và Su-30MK2.

Ái Vi (theo Quân đội Nhân dân)
Bài liên quan
Việt Nam mong muốn Campuchia sớm cung cấp thông tin, tham gia nghiên cứu chung về tác động Dự án kênh đào Funan Techo
Theo Ủy ban sông Mê Công Việt Nam, Dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia sẽ nâng cấp và cải tạo 180 km tuyến kênh/sông, bao gồm: Đoạn thứ nhất (chiều dài khoảng 20 km) nối sông Mê Công với sông Bassac; Đoạn thứ 2 tiếp tục chạy dọc theo sông Bassac đến điểm kết nối với kênh giao thông thủy từ sông Bassac ra cảng Kẹp (chiều dài khoảng 30 km) và Đoạn thứ ba dài 130 km nối sông Bassac (tại điểm cách biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 20 km) với cảng Kẹp của Campuchia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam nâng cấp thành công tên lửa không đối đất Kh-29 T/L