Đó là chiếc máy DSA Icono Artis hai bình diện thế hệ mới nhất được tích hợp 2 đầu đèn quay cùng lúc 90 độ (mỗi bên), có chức năng kết nối với máy chụp CT, MRI, siêu âm… và kết nối với robot để can thiệp mạch trong tương lai.

Việt Nam sở hữu máy DSA hiện đại đầu tiên ở châu Á

12/08/2020, 15:11

Đó là chiếc máy DSA Icono Artis hai bình diện thế hệ mới nhất được tích hợp 2 đầu đèn quay cùng lúc 90 độ (mỗi bên), có chức năng kết nối với máy chụp CT, MRI, siêu âm… và kết nối với robot để can thiệp mạch trong tương lai.

Hệ thống máy DSA Icono Artis đầu tiên ở châu Á đang được lắp đặt tại Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ - Ảnh: Đ.T

Lần đầu tiên một bệnh viện nhi mổ được tim hở cho trẻ nặng 1,6kg

Việt Nam sắp tổ chức triển lãm công nghệ hàng không lần đầu tiên

Bộ Y tế tuyển chức danh Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo

Ngày 12.8, TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, cho biết vào tháng 9 tới, bệnh viện này sẽ đưa vào sử dụng hệ thống máy DSA Icono Artis hai bình diện thế hệ mới nhất lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam cũng như châu Á. Hệ thống máy DSA Icono Artis này được tích hợp 2 đầu đèn quay cùng lúc 90 độ, có chức năng kết nối với máy chụp CT, MRI, siêu âm… và kết nối với robot để can thiệp mạch trong tương lai.

“Đây là niềm vui và tự hào cho ngành y tế Việt Nam, tạo được nhiều dấu ấn, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh COVID-19 cần tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn và công nghệ hàng đầu để phục vụ cho bệnh nhân”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Theo bác sĩ Cường, máy DSA Icono Artis cung cấp hình ảnh chính xác nhất với tốc độ chụp nhanh nhất nhờ sự tích hợp 2 đầu đèn chụp đồng thời. Nếu như trước đây, khi chụp mạch máu 3D các thế hệ máy thông thường đầu đèn phải quay 180 độ, thì nay với máy DSA Icono Artis việc tích hợp 2 đầu đèn quay cùng lúc 90 độ (mỗi bên) sẽ tiết kiệm 50% thời gian khi chụp.

Đặc biệt, máy DSA Icono Artis có thể kết nối với tất cả các máy móc chẩn đoán hình ảnh khác như CT, MRI, siêu âm...và kết nối với robot giúp phối hợp các dữ liệu thông tin chẩn đoán điều trị bệnh được dễ dàng. Không những vậy, máy còn có thể kết nối trực tuyến phục vụ nhu cầu hội chẩn trực tuyến, đào tạo từ xa.

“Như vậy, máy DSA Icono Artis vừa chụp được CT chẩn đoán và can thiệp tái thông ngay sau đó, giúp giảm liều thuốc cản quang góp phần giảm được nguy cơ suy thận liên quan đến sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Điều này còn giúp hạn chế tối đa rủi ro và tác hại không muốn cho bệnh nhân vì nếu không có chức năng này, trong một số trường hợp phải dừng can thiệp và chuyển bệnh nhân đi CT. Tính năng này cũng giúp dự phòng cho trường hợp máy CT gặp sự cố, bệnh nhân sẽ được chụp CT bằng máy DSA Icono Artis - điều không thể làm được với các máy DSA thông thường”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Theo bác sĩ Cường, máy DSA Icono Artis có tốc độ rất nhanh sẽ rút ngắn thời gian chẩn đoán và điều trị đột quỵ, cứu được nhiều bệnh nhân hơn, nhất là trong trường hợp có nhiều bệnh nhân đột quỵ đến cùng lúc. Ngoài ra, máy DSA này còn có khả năng di chuyển cơ động xung quanh người bệnh giúp cho việc chụp mọi cơ quan khá dễ dàng, đặc biệt thuận lợi hơn cho can thiệp mạch máu tay chân, bụng chậu, tuyến tiền liệt…”, bác sĩ Cường nói.

Với việc đưa vào sử dụng máy DSA Icono Artis, ông Cường tin tưởng bệnh viện sẽ đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật can thiệp mạch máu ngoại biên như: điều trị bàn chân tiểu đường giúp giảm nguy cơ tàn phế phải cắt cụt chi, can thiệp mạch máu tạng: ung thư gan, cường lách, cấp cứu chấn thương vỡ tạng (gan, lách, thận…), điều trị bướu lành tuyến tiền liệt không phẫu thuật, điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật có thể bảo tồn tử cung, điều trị tim bẩm sinh, cắt đốt sóng cao tầng điều trị rối loạn nhịp tim (EP), điều trị bướu máu, dị dạng mạch máu…

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam sở hữu máy DSA hiện đại đầu tiên ở châu Á