Ngày 10.3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã công bố quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý từ Mỹ.

​Việt Nam tạm ngưng nhập gia cầm từ Mỹ do lo ngại cúm gia cầm

Anh Thư | 10/03/2017, 23:10

Ngày 10.3, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã công bố quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý từ Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám vừa ký quyết định tạm ngừng nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý từ Mỹ kể từ hôm nay 10.3.2017.

Cụ thể đó làgia cầm, các sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ bang Wisconsin và Tennessee (Mỹ) do nơi này đang có dịch cúm gia cầm độc lực cao H7 và cúm gia cầm độc lực thấp H5N2.

Bộ cũnggiao Cục Thú y kiểm soát chặt chẽ các lô hàng gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt từ các bang ở Mỹ đang có dịch cúm gia cầm nhưng đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyểnvề Việt Nam trước ngày 10.3.

Song song đó, Cục Thú y phải gửi thông báo chính thức tới cơ quan có thẩm quyền của Mỹ để phối hợp thực hiện;tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Mỹ kiểm soát được dịch cúm gia cầm theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới để báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trước đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hong Kong cũng đã ra lệnh giới hạn nhập khẩu gia cầm từ Mỹ, sau khi quốc gia này phát hiện ra một ca nhiễm cúm gia cầm H7 độc lực cao (HPAI) tại một trại gà ở bang Tennessee.

Ngày 7.3, Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và thú y Singapore (AVA) cho biết đã đình chỉ nhập khẩu gia cầm, các sản phẩm gia cầm, trứng chế biến và các loại gia cầm sống từ bang Tennessee.

Ngày 6.3, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc thông báo cấm nhập khẩu gia cầm và trứng từ Mỹ trong thời gian ngắn hạn. Đầu năm 2016,Hàn Quốc từng cấm nhập khẩu gia cầm từ Mỹ sau khi xuất hiện các trường hợp cúm gia cầm nhưngđến giữa năm thì dỡ bỏ lệnh này.

Nhật Bản và Đài Loan cũng thông báo sẽ cấm nhập khẩu gia cầm từ bang Tennessee, trong khi Hồng Kông hạn chế nhập gà vịt từ bang này.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
​Việt Nam tạm ngưng nhập gia cầm từ Mỹ do lo ngại cúm gia cầm