Bộ Công Thương đã tiếp nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có sự bàn bạc, thảo luận về việc phân công nhiệm vụ cho ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về công tác tại Bộ Công Thương.

Ông Nguyễn Quốc Khánh thôi chức Chủ tịch PVN chuyển về Bộ Công Thương

tuyetnhung | 09/03/2017, 18:05

Bộ Công Thương đã tiếp nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có sự bàn bạc, thảo luận về việc phân công nhiệm vụ cho ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về công tác tại Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cuối giờ chiều 9.3 phát đi thông báo cho biết tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Bộ Công Thương, Nội vụ và đại diện Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với tập thể Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc và cán bộ chủ chốt PVN để công bố Quyết định số 308/QĐ-TTg ngày 9.3.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương.

Nhiệm vụ cụ thể của ông Nguyễn Quốc Khánh sẽ do Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phân công. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng đã có Văn bản số 2095/ VPCP-TCCB thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc giao ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc PVN tạm thời kiêm thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN cho tới khi Thủ tướng Chính phủ có quyết định bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức này.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá cao những đóng góp của ông Nguyễn Quốc Khánh cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cho ngành dầu khí trong những năm qua.

Theo đó, Bộ Công Thương đã tiếp nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có sự bàn bạc, thảo luận về phân công nhiệm vụ cho ông Nguyễn Quốc Khánh khi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trở về từ chuyến công tác nước ngoài. Đồng thời, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ kiện toàn nhân sự Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ông Khánh từng tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất dầu khí tại Đại học Dầu khí Ba Cu - Liên Xô cũ.Ông Khánh mới chính thức đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc PVN từ ngày 19.11.2014 theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại thời điểm đó là ông Vũ Huy Hoàng.

Đầu năm 2016, ông Khánh được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng bổ nhiệm kiêm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN. Tại thời điểm đó, ông Khánh được bổ nhiệm chức Chủ tịch PVN sau khi người tiền nhiệm là ông Nguyễn Xuân Sơn bị thôi chức và bị bắt sau đó do liên quan tới những sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Ông Nguyễn Quốc Khánh từng giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm dầu (PDC) trước khi đơn vị này hợp nhất với Petechim để thành lập Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) - một thành viên của PVN.

Tháng 7.2009, ông được bổ nhiệm làm 1 trong 7 Phó tổng giám đốc PVN và giữ chức vụ đó trong vòng hơn 3 năm trước khi trở thành Tổng giám đốc tập đoàn.

Ngoài ra, ôngcũng từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP) và Công ty Liên doanh Dầu khí Mê Kông trước khi về PVN.

Tuyết Nhung
Bài liên quan
Tiêu thụ điện tăng cao, Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện
Tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện (tại đầu cực máy phát) và nhập khẩu của toàn quốc năm 2024 được điều chỉnh là 310,6 tỉ kWh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Quốc Khánh thôi chức Chủ tịch PVN chuyển về Bộ Công Thương